Sở 44 lãnh đạo: 'Điều đó cho thấy anh là lãnh đạo tồi'

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ông Lưu Văn Bản, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương (hiện là bí thư Thị ủy Chí Linh, tỉnh Hải Dương) khi lý giải về việc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương thời ông làm giám đốc có đến 44/46 biên chế là lãnh đạo đã cho rằng ông làm như thế là "vì nhân dân". 

Sáng 1-11, trao đổi với báo giới về vụ việc này, Đại biểu Dương Trung Quốc nói: “Động cơ bổ nhiệm này vì cái gì thì chỉ cơ quan chức năng trả lời được. Nhưng với tư cách là người làm lãnh đạo thì nhìn vào việc bổ nhiệm như vậy có bất hợp lý không? Khi đề bạt như thế anh phải sử dụng một nguồn lực ngân sách cho chế độ chính sách. Ông ấy nói như vậy là bao biện. Tôi không có trách nhiệm quy kết động cơ của anh nhưng rõ ràng điều này cho thấy anh là một nhà lãnh đạo tồi”.

Sở 44 lãnh đạo: 'Điều đó cho thấy anh là lãnh đạo tồi' ảnh 1
Đại biểu Dương Trung Quốc: "Đề nghị các cơ quan dân cử ở địa phương, kể cả Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Hải Dương phải vào cuộc để làm rõ vấn đề". Ảnh: CHÂN LUẬN

Ông Quốc đặt vấn đề: Nếu cả nước đều giải quyết vấn đề, bổ nhiệm như ở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương thì sẽ thế nào?

“Có nhiều cách để khuyến khích các bạn trẻ, nhiệt huyết cống hiến theo mặt bằng chung của xã hội. Anh có bỏ tiền túi không? Nếu anh là doanh nghiệp tư nhân anh hoàn toàn có quyền làm việc đó. Đây anh là người hoàn toàn của nhà nước phải tuân theo các quy định của nhà nước. Tại sao các đơn vị khác không làm thế, mà chỉ có anh làm thôi” - ông Quốc đặt câu hỏi. 

Khi trả lời báo chí, ông Lưu Văn Bản, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương, nói rằng: Vì địa phương có nhiều việc nên phải bổ nhiệm nhiều lãnh đạo như thế.

Báo chí đặt câu hỏi và ông Quốc nói: “Không phải! Tại sao các đơn vị khác không làm thế, mà chỉ có anh làm thôi?”.

Theo ông Quốc, một lãnh đạo tỉnh nói như vậy là rất quan liêu và đề nghị các cơ quan dân cử ở địa phương, kể cả Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Hải Dương phải vào cuộc để làm rõ vấn đề.

Ông Quốc cũng cho rằng tình trạng này không chỉ xảy ra ở Hải Dương, mà còn ở nhiều nơi khác.

“Nếu việc bổ nhiệm lãnh đạo mà vượt quá quy định thì xem xét lại xem có đủ điều kiện không và người bổ nhiệm phải chịu trách nhiệm việc đó. Đây là một cơ quan nhà nước chứ không phải cơ sở tư nhân. Nếu là cơ sở tư nhân thì ông lãnh đạo muốn làm gì thì làm vì tiền của ông ấy nhưng đây là tiền của Nhà nước” - ông Quốc nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm