Tân chánh án TAND Tối cao nguyện tận tâm bảo vệ lẽ phải

“Tôi xin chân thành cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu tôi làm chánh án TAND Tối cao nước CHXHCN Việt Nam. Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, trước đồng bào, chiến sĩ và cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, không ngừng học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó”.

Tân chánh án TAND Tối cao nguyện tận tâm bảo vệ lẽ phải ảnh 1
Tân Chánh án TAND Nguyễn Hòa Bình

Sau lời tuyên thệ, chánh án TAND Tối cao đã một lần nữa trân trọng cảm ơn Quốc hội tín nhiệm, coi đây là vinh dự nhưng cũng là trọng trách lớn lao, khắc ghi và thực hiện lời tuyên thệ của mình. Nguyện đem hết trí tuệ sức lực cùng tập thể TAND Tối cao phát huy truyền thống, phụng công thủ pháp… Dựa vào pháp luật để thực thi công lý, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm và vi phạm, tận tâm bảo vệ lẽ phải, quyền con người, quyền công dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Bình cũng gửi lời cảm ơn các thế hệ, các vị chánh án qua các thời kỳ. Cảm ơn đồng chí Trương Hòa Bình, Chánh án tiền nhiệm.

Ông Nguyễn Hòa Bình sinh năm 1958, quê tại Nghĩa Hành, Quảng Ngãi, là phó giáo sư, tiến sĩ luật.

Ông Nguyễn Hòa Bình tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khóa XI, được bầu vào Ban Bí thư Trung ương trong khóa XII. Ông Bình cũng công tác tại ngành công an trong thời gian dài, được phong Thiếu tướng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát năm 2007 trước khi luân chuyển đi địa phương, trở thành bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi năm 2010.

Ông Bình đắc cử viện trưởng VKSND Tối cao tại kỳ họp thứ 1 Quốc hội khóa XIII, tháng 7-2011. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm