Tập trung giám sát những vấn đề bức xúc, có dư luận

Theo ông Phong, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng bộ TP trong nhiệm kỳ vừa qua được chú trọng, chất lượng và hiệu quả được nâng lên, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm gắn liền với cuộc sống thiết yếu và bức xúc của người dân TP. Hiệu quả từ công tác này đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội… Ban Thường vụ Thành ủy đã nêu gương trong tự kiểm tra việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và tiếp thu phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng. Đồng thời đã chú trọng giáo dục, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của một số cán bộ, đảng viên… đã góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Thành ủy.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, ông Phong cho biết công tác kiểm tra, giám sát của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy thuộc Đảng bộ TP xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung kiểm tra, giám sát việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc kiểm tra, giám sát của các cấp ủy sẽ tập trung vào những vấn đề bức xúc, nổi cộm, có dư luận phản ánh, những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng. Qua kiểm tra, giám sát phải kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và ngăn ngừa những hành vi sai phạm, đồng thời phát hiện những cách làm hay có hiệu quả để nhân rộng trong toàn Đảng bộ TP.

Tại hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hữu Nhân cho biết trong nhiệm kỳ 2010-2015, Ban Thường vụ Thành ủy đã thi hành kỷ luật bốn tổ chức Đảng bằng hình thức cảnh cáo, 25 đảng viên bằng các hình thức: khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ (trong đó 12 đảng viên bị khai trừ). Các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở, cơ sở và chi bộ đã thi hành kỷ luật 41 tổ chức Đảng và 1.837 đảng viên, trong đó có 62 đảng viên bị cách chức và 125 đảng viên bị khai trừ. Trong tổng số đảng viên bị thi hành kỷ luật, có 116 đảng viên bị xử lý pháp luật và 156 đảng viên bị xử lý hành chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm