Thăm và chúc tết các chiến sĩ tại cụm đảo Hòn Chuối

Đảo Hòn Chuối cách đất liền 17 hải lý, diện tích đảo là 1,4 km2, ở độ cao 150 m so với mực nước biển. Dân cư gồm 48 hộ với 126 nhân khẩu chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt thủy hải sản và nuôi cá bóp.

Tuy điều kiện đảo Hòn Chuối còn lắm khó khăn, đường giao thông chủ yếu là các lối mòn, thời tiết khắc nghiệt nhưng các đơn vị đóng quân trên đảo vẫn hoàn thành nhiệm vụ được phân công. 
Thăm và chúc tết các chiến sĩ tại cụm đảo Hòn Chuối ảnh 1

Đại úy Trần Bình Phục - thầy giáo lớp học tình thương đồn Biên phòng 704  Hòn Chuối 

Đoàn công tác đã đến thăm và động viên thầy và trò lớp học tình thương của Đồn Biên phòng 704 trên đảo. Tại đây, các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà cho lớp học. Đoàn cũng đến thăm Trạm Ra đa 615 thuộc Tiểu đoàn 551, Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân và  Đồn Biên phòng 704.

Đại úy Hồ Hữu Nghĩa - Trạm trưởng trạm Rada 615, tiểu đoàn 551 vùng 5 Hải quân cho biết những tình cảm quý báu từ đất liền được đoàn công tác ra thăm nhân dịp tết Bính Thân sắp đến là nguồn động viên to lớn cho các đơn vị đóng quân trên đảo Hòn Chuối, để  tiếp tục thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và an ninh trên biển trong năm tới.

Về công tác chuẩn bị cho chiến sĩ đón tết Nguyên Đán, Đại úy Hồ Hữu Nghĩa cho biết: “Tết Nguyên đán năm đơn vị sẽ tổ chức cho chiến sĩ ăn tết tương đối đầy đủ, đảm bảo đủ tiêu chuẩn. Ngoài ra, đơn vị  còn bổ sung thêm thức ăn từ trồng rau xanh, chăn nuôi gà, nuôi heo. Riêng trong đêm  giao thừa, đơn vị tổ chức cho các chiến sĩ giao lưu văn nghệ, thể thao với các lực lượng và bà con trên đảo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm