Tháo gỡ những vướng mắc trong xây dựng cơ bản

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản do Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình lần này theo hướng: Sửa đổi, bổ sung những vướng mắc đang cản trở các hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản; đảm bảo quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản nhất quán; tạo môi trường pháp lý thông thoáng, phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các thành viên Chính phủ dành cả chiều 1-4 góp ý. Thủ tướng nhấn mạnh: Cần nhanh chóng đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tránh gây phiền hà, phức tạp trong quá trình đầu tư xây dựng cơ bản, đấu thầu; tạo môi trường thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Về Luật Bảo vệ sức khỏe nhân dân, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu nhận định: Quy định về khám chữa bệnh (KCB) còn chung chung, chưa đề cập đến các thành phần kinh tế khác tham gia vào công tác KCB, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ KCB, cũng như chưa tạo tiền đề pháp lý cho việc cạnh tranh lành mạnh giữa khu vực KCB của nhà nước và tư nhân. Các thành viên Chính phủ cơ bản nhất trí với dự án luật và đóng góp ý kiến theo hướng tạo điều kiện phát huy tối đa năng lực chuyên môn của các chuyên gia, y bác sĩ giỏi để phục vụ tốt hơn công tác KCB và thúc đẩy xã hội hóa, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ KCB.

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa do Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh trình bày. Một số thành viên Chính phủ đã đề nghị dự luật cần quy định rõ các nguyên tắc, tiêu chí làm bảo tàng; các công trình văn hóa tái tạo; quy định về việc đặt tên đường phố, xã hội hóa, hợp pháp hóa di sản văn hóa và cơ chế phối hợp liên ngành để bảo vệ di sản văn hóa.

Các thành viên Chính phủ cũng cho ý kiến về việc ký Công ước La Haye về bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi do Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường trình; dự án Luật Báo chí sửa đổi do Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp trình.

TX (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm