Thông tin của TTXVN là dòng tin chủ lưu

Làm việc với ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của TTXVN, ngày 7-11 tại Hà Nội, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp yêu cầu TTXVN - với ưu thế cơ quan báo chí duy nhất hiện nay có phân xã thường trú tại 64 tỉnh, thành phố trong cả nước và 26 phân xã nước ngoài thường trú tại các châu lục, phải tiếp tục vươn lên giữ vững vị thế "ngân hàng tin quốc gia" với trách nhiệm chính trị cao và trên cơ sở công nghệ thông tin hiện đại ngày càng hoàn thiện.

Theo Bộ trưởng, để đạt mục tiêu trên, TTXVN cần quan tâm tiếp tục trẻ hóa, trí thức hóa đội ngũ làm công tác chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn đầu đàn, chuyên gia tay nghề cao về các lĩnh vực thông tin, đồng thời không ngừng nâng cấp cơ sở và công nghệ.

Bộ trưởng lưu ý nhiệm vụ của TTXVN được Đảng và Nhà nước giao rất nặng nề, cần phải đề phòng tình trạng chậm thích nghi với cơ chế mới. TTXVN phải tiếp cận nhanh và thích ứng với cơ chế thị trường, nhưng không được buông lơi trách nhiệm là cơ quan thông tin chiến lược đáng tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

TTXVN cần đẩy mạnh xây dựng vị thế và thương hiệu TTXVN, đặc biệt là tăng cường hoạt động thông tin đối ngoại trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng để bạn bè quốc tế hiểu đúng về Việt Nam.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp ghi nhận những kiến nghị của TTXVN để báo cáo với Thủ tướng tiếp tục tạo điều kiện cho TTXVN hoạt động và phát triển thành tập đoàn truyền thông quốc gia mạnh. Trước mắt, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ nhanh chóng triển khai việc phối hợp giữa các cơ quan báo chí trực thuộc Chính phủ và một số cơ quan báo chí lớn khác để giữ vững định hướng thông tin, đấu tranh kịp thời với những quan điểm sai trái, thông tin sai sự thật.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm