Thủ tướng nhấn nút phát sóng kênh giao thông qua FM

Bắt đầu từ hôm nay (2/1), kênh VOV giao thông chính thức phát sóng tại khu vực TP.HCM. Không chỉ ở thành phố mà người dân các tỉnh lân cận khi có nhu cầu lưu thông vào các tuyến đường trong TP.HCM cũng có thể “né” kẹt xe qua kênh giao thông này.

Kênh giao thông qua đài FM của VOV được phát sóng từ 5h30 sáng đến 2h sáng ngày hôm sau, số điện thoại đường dây nóng 08. 39 919191. Trước đó, kênh giao thông này được phát sóng thử nghiệm ở thành phố Hà Nội từ ngày 15/12/2009 sau khi mang lại hiệu quả giúp người dân biết tình hình giao thông mà tránh tại Hà Nội trong thời gian qua.

Kênh VOV giao thông phát trên sóng FM 91Mhz là kênh thông tin toàn cảnh về giao thông tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Theo đó, người dân sẽ được giải đáp mọi thắc mắc các vấn đề về giao thông khi gọi đến chương trình. Đây là kênh thông tin tương tác hai chiều nên mọi người sẽ chia sẻ tình hình giao thông trên đường phố.

Thủ tướng nhấn nút phát sóng kênh giao thông qua FM ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự buổi lễ phát sóng kênh giao thông VOV.
Đồng thời, tình hình giao thông, kẹt xe, ùn ứ hay sự cố tai nạn trên các tuyến đường cũng sẽ được cập nhật qua hệ thống camera được lắp đặt tại các nút giao thông… Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rõ: phát triển kinh tế thường đi liền với nhu cầu giao thông vận tải tăng cao, đặc biệt là ở TP.HCM một trung tâm kinh tế lớn và phát triển năng động nhất nước. Thế nhưng tình hình giao thông nơi đây đang diễn biến phức tạp, kẹt xe, ùn tắc xảy ra thường xuyên khi lượng phương tiện tham gia giao thông không ngừng tăng lên. “Chính vì vậy, từng bước kéo giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn như TP.HCM đang là vấn đề bức xúc cần phải được Chính phủ và các cơ quan chức năng tham gia giải quyết”, Thủ tướng nhấn mạnh. Ngoài ra, tình trạng kẹt xe như hiện nay không chỉ vì khó khăn về hạ tầng, lượng phương tiện cá nhân tăng nhanh mà còn do ý thức chấp hành pháp luật, văn hóa giao thông của người dân còn nhiều hạn chế. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng kênh VOV nên tăng cường thêm các nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông và xây dựng văn hóa giao thông của người dân tốt hơn.
Theo Thái Phương ( VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm