Thủ tướng trả lời chất vấn trước Quốc hội trong 75 phút

Theo đó, đầu tiên Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trình bày báo cáo của Chính phủ về thực hiện các nghị quyết của Quốc hội (QH) về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Tiếp theo, Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình và Viện trưởng VKSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cũng có báo cáo tương tự của ngành mình.
Về phía Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của QH, Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Hạnh Phúc sẽ trình bày báo cáo tổng hợp nội dung thẩm tra, đánh giá các báo cáo của Chính phủ, TAND Tối cao, VKSND Tối cao.
QH cũng nghe báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi tới QH kỳ họp trước.

Với tính chất kỳ họp áp chót nhiệm kỳ, QH sẽ thảo luận về các báo cáo liên quan đến hoạt động chất vấn - trả lời chất vấn của cả nhiệm kỳ.

Tới phần chất vấn - trả lời chất vấn sẽ không giới hạn danh sách thành viên Chính phủ sẵn sàng tư thế đăng đàn. Từ Thủ tướng, các phó thủ tướng, các bộ trưởng đều sẽ có mặt trong hai ngày rưỡi, trả lời bất cứ vấn đề gì mà đại biểu QH nêu ra, không chỉ những gì phát sinh từ sau kỳ họp trước tới kỳ họp này mà tất cả nội dung cử tri quan tâm, gửi gắm đại biểu từ đầu nhiệm kỳ tới giờ. Đây cũng là cách làm sáng tạo của QH so với nhiệm kỳ trước.

Với tính chất đặc biệt ấy, phần cuối phiên chất vấn - trả lời chất vấn, sáng 18-11, từ 10 giờ đến 11 giờ 15 phút, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đăng đàn, phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan và trực tiếp trả lời ý kiến của đại biểu QH. Sau đó, Chủ tịch QH sẽ phát biểu kết thúc phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm