Thúc đẩy quan hệ Việt - Nhật mạnh mẽ hơn trong tương lai

Tại cuộc hội kiến, Phó Thủ tướng cho rằng việc hai nước nâng cấp quan hệ lên “đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh trong khu vực” có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển trong quan hệ hai nước thời gian tới. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu một số đề nghị nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Đó là hai bên tiếp tục tăng cường hơn nữa các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao; đề nghị chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam vốn ODA năm tài khóa 2014 ở mức cao, bởi nguồn vốn này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bày tỏ vui mừng khi hai nước nâng quan hệ lên “đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh trong khu vực” và cho rằng đây là tiền đề quan trọng để hai nước tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định phía Nhật Bản sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác vì sự phát triển và lợi ích chung của hai nước, đồng thời sẽ mở rộng các lĩnh vực đầu tư, thương mại, nông nghiệp, công nghiệp hỗ trợ thông qua việc đẩy mạnh hình thức đối tác công tư (PPP) với Việt Nam.

ML (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm