Tỉnh Sóc Trăng chi hơn 30 tỉ đồng chăm lo tết

(PL)- Chiều 4-2, nguồn tin từ UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết tỉnh đã chi hơn 30 tỉ đồng để lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Trong đó có hơn 17 tỉ đồng hỗ trợ cho hơn 62.000 hộ nghèo; hơn 13 tỉ đồng thăm và tặng quà cho gia đình chính sách. Ngoài ra các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Diệu, Phó Bí thư Huyện ủy Cư Mgar, Đắk Lắk, cho biết huyện vừa nhận được gần 800 triệu đồng tiền tiết kiệm từ cán bộ, công chức trên địa bàn. Số tiền này được dành để xây tặng gần 20 căn nhà cho hộ gia đình chính sách khó khăn và người nghèo. Đây là kết quả triển khai của Huyện ủy về việc mỗi cán bộ đảng viên, công chức, viên chức tiết kiệm 1.000 đồng/ngày để giúp đỡ người nghèo cải thiện nhà ở từ tháng 6-2012 đến nay. Ông Diệu cho biết năm 2013 sẽ tiếp tục triển khai chương trình này cho đến khi không còn hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Tối 3-2, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày tết”. Từ số tiền tự đóng góp và vận động ủng hộ, các bạn trẻ đã cùng gói trên 400 chiếc bánh chưng, bánh tét. Toàn bộ số bánh sẽ được đem tặng những gia đình nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các cơ sở y tế, trẻ em mồ côi…

TUẤN THÀNH - T.MẬN - NGỌK LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm