Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Vladimir Putin nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam (VN), hoan nghênh những đóng góp quan trọng của VN đối với hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Tổng thống Putin khẳng định Nga luôn coi VN là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương; tin tưởng chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là một dấu mốc quan trọng, tạo xung lực mới cho quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng sang thăm lại Liên bang Nga; cám ơn về sự đón tiếp trọng thị, thân tình mà tổng thống, chính phủ và nhân dân Nga đã dành cho Tổng Bí thư và đoàn đại biểu cấp cao VN; đánh giá cao những thành tựu mọi mặt mà Nga đã đạt được trong thời gian qua và vị thế quan trọng của Nga trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư khẳng định chủ trương nhất quán của VN coi Nga là một trong những đối tác quan trọng và tin cậy hàng đầu của VN; nhấn mạnh nhân dân VN luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ chí tình mà nhân dân Nga đã dành cho VN trước đây cũng như ngày nay. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng mời tổng thống Nga sang thăm lại VN trong năm 2019. Tổng thống Vladimir Putin cám ơn và vui vẻ nhận lời mời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm