Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lắng nghe dân để tránh sai lầm

Đó là khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ (Hà Nội) ngày 4-5. Bởi theo Tổng Bí thư, mọi chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước đều xuất phát từ đời sống và đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Vì thế, các cơ quan chức năng phải luôn lắng nghe ý kiến nhân dân để tránh sai lầm và điều chỉnh kịp thời nếu chưa phù hợp.

Trước đó, cử tri đã nêu những bức xúc về đề xuất thu phí hạn chế phương tiện giao thông của Bộ GTVT. “Chất lượng đường kém như thế, ùn tắc liên miên... là lỗi của cơ quan quản lý, sao lại đổ trách nhiệm cho dân rồi “đè” ra thu phí? Hạn chế xe cá nhân bây giờ thì dân đi lại bằng gì?” - cử tri Huỳnh Ngọc Trung (Ba Đình) nói. Các cử tri đề nghị đoàn ĐBQH phải lên tiếng để các cơ quan chức năng vào cuộc một cách đồng bộ về giao thông, từ xây dựng hạ tầng đến nâng cao ý thức người tham gia giao thông chứ không chỉ chăm chăm biện pháp không quản được thì hạn chế và cấm.

Một nội dung khác được cử tri nêu nhiều ý kiến là việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4. Đại diện cử tri phường Thành Công (Ba Đình) cho rằng biện pháp tự phê bình cần phải có sự phê bình thẳng thắn từ tập thể và đặc biệt là từ nhân dân bởi nhân dân là người biết rõ nhất ai là người làm việc vì lợi ích của dân. Nếu thấy cần thiết, có thể tổ chức để nhân dân góp ý cho đảng viên ở nơi cư trú thì sẽ hiệu quả. Cử tri cũng đề nghị cần đưa cả những cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu nhưng từng bị dư luận chê trách ra kiểm điểm để không còn chuyện “hạ cánh an toàn”.

Đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trước đây chúng ta đã làm nhiều đợt, nhiều năm... Lần này, với Nghị quyết Trung ương 4, chúng ta quyết tâm rất cao. Giải pháp trúng rồi, bắt mạch, bốc thuốc đầy đủ rồi thì cả hệ thống chính trị phải làm, toàn dân cùng tham gia làm cho bằng được. Để nghị quyết đi vào cuộc sống, Tổng Bí thư và Trung ương Đảng phải chịu trách nhiệm. Từng đảng viên cũng phải có trách nhiệm để Đảng mạnh lên, Nhà nước mạnh lên...”.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm