Tổng Bí thư thăm hỏi đồng bào vùng bị bão, lũ

Điện thăm hỏi của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh toàn văn như sau:

Bão số 9 với cường độ mạnh, diễn biến phức tạp và mưa lũ đã tàn phá nặng nề, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.

Với nỗ lực của nhân dân, của cấp ủy, chính quyền các địa phương, các lực lượng vũ trang, các bộ, ngành Trung ương liên quan và sự chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt của Chính phủ, chúng ta đã hạn chế được một phần sự tàn phá của bão, lũ.

Tôi nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, của cấp ủy, chính quyền các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, của các bộ, ngành Trung ương liên quan, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão Trung ương, các phương tiện thông tin đại chúng đã tập trung chỉ đạo thực hiện việc phòng, chống bão số 9.

Tôi gửi lời thăm hỏi đến các gia đình bị nạn, gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân bị mất, mong các gia đình vượt lên đau thương và khó khăn để khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra.

Tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp khẩn trương tiếp tục triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả sau bão, lũ. Tập trung cứu chữa người bị thương, tìm kiếm người mất tích; giữ vững an ninh trật tự xã hội; phòng, chống dịch bệnh; chăm lo giúp đỡ nhau sớm ổn định cuộc sống và sản xuất, kinh doanh. Tuyệt đối không để dân đói; sớm ổn định việc học tập của học sinh, sinh viên; bảo đảm nguồn điện, giao thông, thông tin liên lạc thông suốt.

Tình hình bão, lũ và những thiên tai khác vẫn còn diễn biến phức tạp, yêu cầu các cấp, các ngành cần chủ động có kế hoạch phòng, chống hiệu quả.

Kiên quyết không để dân thiếu đói do bão lũ

Trực tiếp từ tâm bão

(Theo Website Chinhphu.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm