Tổng Bí thư tiếp các trưởng đoàn dự Hội nghị APPF-26

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh các vị lãnh đạo nghị viện các nước, đánh giá cao chủ đề và những nội dung thảo luận tại hội nghị; cho rằng việc thúc đẩy “quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo và tăng trưởng bền vững” phản ánh được những trọng tâm ưu tiên của khu vực và đáp ứng được nguyện vọng, lợi ích của nhân dân các nước. 

Chia sẻ với các đại biểu, Tổng Bí thư khẳng định Việt Nam sẽ kiên trì đường lối hòa bình, độc lập tự chủ, hợp tác và phát triển, là bạn của tất cả các nước và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; cảm ơn các nghị viện, chính phủ và nhân dân các nước đã ủng hộ, giúp đỡ, hợp tác có hiệu quả với Việt Nam trong những năm qua, mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với tất cả các nước trong thời gian tới. 

Cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) Gabriela Cuevas Barron và đoàn đại biểu cấp cao IPU nhân dịp sang thăm Việt Nam và dự APPF-26.

Chiều 19-1, APPF-26 đã họp phiên toàn thể thứ hai về các vấn đề kinh tế và thương mại dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Việt Nam Tòng Thị Phóng, Trưởng Ban tổ chức APPF-26. Dự kiến hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 21-1 tại Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm