TP.HCM: Quý II, triển khai xong việc bấm nút chấm điểm cán bộ

Đến quý II phải triển khai xong”. Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tại buổi làm việc với quận 1 về mô hình cải cách hành chính điện tử ngày 5-1.

Theo báo cáo của quận này, trung bình một tháng có khoảng 4.000 lượt ý kiến tham gia chấm điểm cán bộ bằng máy, tăng rất nhiều so với trước kia. Trong đó, thời gian đầu có CBCC đã nhận được đến 5-6 ý kiến không hài lòng. “Chúng tôi đã mời cán bộ này lên để nghe họ giải trình và đề ra hướng khắc phục. Với cách làm góp ý nhẹ nhàng, cương quyết và cho thời gian khắc phục thì chất lượng công vụ của CBCC đã chuyển biến rõ rệt” - ông Phạm Thành Kiên, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cho biết.

TP.HCM: Quý II, triển khai xong việc bấm nút chấm điểm cán bộ ảnh 1

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân quan sát máy bấm điện tử khảo sát ý kiến công dân tại UBND quận 1 sáng 5-1. Ảnh: KC

Chủ tịch Lê Hoàng Quân đánh giá cao mô hình mà quận 1 đang làm góp phần phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực và giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho người dân. Mô hình này cũng buộc CBCC phải tự rèn luyện nâng cao chuyên môn và đạo đức để phục vụ người dân được tốt hơn. Ông Lê Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cũng cho rằng cách khảo sát của quận 1 mang tính khách quan hơn, có nhiều người tham gia hơn, đồng thời người dân đánh giá trực tiếp được thái độ CBCC mà không e ngại đến kết quả giải quyết hồ sơ.

Không chỉ áp dụng mô hình bấm nút chấm điểm cán bộ mà từ tháng 7-2011 đến nay, chủ tịch UBND quận 1 còn trực tiếp ký thư xin lỗi công dân, tổ chức đối với các hồ sơ trễ hẹn. Ngoài ra, từ đầu tháng 12-2011, quận 1 đã vận hành hệ thống nhắn tin lấy số thứ tự làm thủ tục hành chính để giúp người dân chủ động sắp xếp thời gian. Hiện quận này cũng đang cho chạy thử phần mềm báo kết quả giải quyết hồ sơ bằng tin nhắn.

Quận 1 cũng đang xây dựng bản đồ thông tin quy hoạch điện tử bằng màn hình 42 inch đặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ (còn ba phường Bến Nghé, Bến Thành, Nguyễn Thái Bình chưa đầy đủ thông tin). Sắp tới số liệu hơn 50.000 căn nhà trên địa bàn quận sẽ được cập nhật đầy đủ; người dân chỉ cần vào máy tra cứu là biết ngay về thông tin quy hoạch…

NHẪN NAM 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm