TP.HCM: Từ 30/6 sửa đổi 206 thủ tục hành chính

TP.HCM: Từ 30/6 sửa đổi 206 thủ tục hành chính ảnh 1

Hướng dẫn chứng thực hồ sơ hành chính tại TP.HCM. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Để chuẩn bị cho việc này, Tổ công tác thực hiện Đề án đơn giản hóa Thủ tục hành chính (Tổ đề án 30) của Thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc với các sở, ngành, quận, huyện của thành phố.

Tổ yêu cầu các ngành và các địa phương trên địa bàn thành phố nhanh chóng thực hiện phương án thực thi đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban Nhân dân Thành phố để trình Ủy ban Nhân dân Thành phố ban hành các quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ vào ngày 30/6.

Theo tổng hợp của Tổ đề án 30, trong số 206 thủ tục hành chính sẽ phải sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ tới đây, có 108 thủ tục hành chính đang áp dụng tại các quận, huyện, 74 thủ tục hành chính tại các sở, ngành và 24 thủ tục hành chính cấp phường, xã, thị trấn.

Ông Lê Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị, những thủ tục hành chính nào do các sở, ngành, ủy ban nhân dân các quận, huyện quy định và ban hành thì bản thân các đơn vị này phải tự sửa đổi hay bãi bỏ mà không phải xin ý kiến Ủy ban Nhân dân Thành phố.

Tổ đề án 30 cũng yêu cầu các đơn vị, sau khi Ủy ban Nhân dân Thành phố ban hành các quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hay sở, ngành, quận, huyện đã tự bãi bỏ, sửa đổi thủ tục hành chính thì tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của các sở, ngành, quận, huyện, phường, xã, thị trấn phải niêm yết công khai những thủ tục hành chính và quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính mới để người dân được biết và nắm rõ./.

Theo Hoàng Liên Sơn (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm