Trao danh hiệu “Trách nhiệm”

Trong đó, nhà báo Bùi Thanh đã cùng đồng nghiệp tổ chức nhiều loạt bài ghi dấu ấn như “DK1 - 20 năm giữ thềm lục địa” và chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Khuấy động con tim mỗi người

Trao danh hiệu “Trách nhiệm” ảnh 1
Thực sự khi thăm nhà giàn DK1, tôi đã khóc khi nhìn thấy ở DK1 mới 8 giờ tối mà đã chìm trong bóng đêm. Sau khi chương trình “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1” được phát động, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Và đến nay, ánh sáng đã phát trên vùng biển chủ quyền quốc gia, không bao giờ tắt.

Điều quan trọng khi thực hiện các chiến dịch truyền thông nói trên là chúng tôi muốn khơi gợi lòng yêu nước, khuấy động con tim mỗi người đối với chủ quyền quốc gia. Bảo vệ chủ quyền không chỉ là của Chính phủ, của các cơ quan Nhà nước mà còn là của mỗi người dân.

Nhà báo BÙI THANH (báo Tuổi Trẻ)

Lôi kéo mọi người vào dòng thác yêu nước

Trao danh hiệu “Trách nhiệm” ảnh 2
Những việc mà báo Tuổi Trẻ cũng như nhà báo Bùi Thanh làm đã khơi gợi tình yêu đất nước của nhân dân ta. Tiếng nói của các nhà báo sẽ như dòng thác yêu nước, lôi kéo cả những người đang bàng quan với cuộc sống vào trách nhiệm bảo vệ chủ quyền đất nước.

Tương tự, nhà báo Ngô Mai Phong đã có bài viết đoạt giải A Giải báo chí toàn quốc về đề tài “Một vụ cướp than động trời”. Cách đây một tuần chúng ta cũng đã biết nước ta đang phải nhập than. Chúng ta phải thấy rằng tài nguyên khoáng sản đang cạn kiệt. Vì thế, chúng ta phải có trách nhiệm, có biện pháp khai thác và bảo vệ đúng đắn.

GS NGUYỄN MINH THUYẾT,Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa-Giáo dục
- Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội

THÀNH VĂN ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm