Trung Quốc chia buồn việc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười qua đời

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã gửi điện chia buồn tới Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Nội dung bức điện có đoạn: “Tôi sửng sốt khi biết tin đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam không may qua đời. Thay mặt Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chính phủ Trung Quốc, nhân dân Trung Quốc và với danh nghĩa cá nhân, tôi xin bày tỏ đến Đồng chí và qua Đồng chí gửi đến Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam, nhân dân Việt Nam lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Đỗ Mười. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình đồng chí Đỗ Mười”.

Cũng theo Chủ tịch Tập Cận Bình, nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười là bậc tiền bối lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhà nước Việt Nam, là đồng chí và là người bạn thân thiết của Đảng và Nhân dân Trung Quốc, đã cống hiến sức lực cả đời cho sự nghiệp đổi mới và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, đã góp phần quan trọng cho phát triển quan hệ giữa hai Đảng, hai nước Trung Quốc-Việt Nam.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chính phủ nước Cộng hòa Dân Chủ Nhân dân Lào, Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đồng gửi Điện chia buồn tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Bức điện có đoạn: “Chúng tôi đánh giá cao thành tích và sự đóng góp to lớn của đồng chí Đỗ Mười trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc của nhân dân Việt Nam trước đây cũng như sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước của Việt Nam trong suốt hơn 80 năm hoạt động cách mạng của mình”.

Bức điện cũng bày tỏ, trong suốt thời gian qua, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã góp phần to lớn vào việc phát triển và vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam.

Việc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần, không chỉ Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em mất đi một nhà lãnh đạo kính yêu, nhà cách mạng kiên trung mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào cũng mất đi một người bạn thân thiết và gần gũi.

Trong bức điện của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia cũng gửi điện bày tỏ sự tiếc thương về sư ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.