Trung ương khóa XI nghiêm túc tự phê bình trước Đại hội XII

Từ các chủ trương, giải pháp tổng thể này, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, tạo đồng thuận trong xã hội, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của quốc tế với chính nghĩa Việt Nam”. Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Trung ương khóa XI do Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh trình bày vào sáng 21-1 nêu như trên.

Báo cáo này cũng cho hay trong công tác xây dựng Đảng, điểm nổi bật là Trung ương XI đã ban hành Nghị quyết Trung ương 4. Trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã nghiêm túc kiểm điểm và đã báo cáo kết quả kiểm điểm với Trung ương. Phê bình và tự phê bình đã được triển khai từ trên xuống, góp phần cảnh báo, ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, BCH Trung ương khóa XI thẳng thắn nhận trách nhiệm trước việc chưa có giải pháp mạnh mẽ, khắc phục những khó khăn, yếu kém và đổi mới đồng bộ, toàn diện nền kinh tế. Chưa có giải pháp tích cực để phát huy, thu hút hiền tài và xây dựng đội ngũ cán bộ tham mưu chiến lược.


Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh trình bày báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Trung ương khóa XI sáng 21-1. Ảnh: TTXVN

Trung ương cũng nhận trách nhiệm về việc chậm bàn hoặc bàn chưa triệt để một số vấn đề lớn liên quan đến quốc phòng, an ninh, đối ngoại và một số vấn đề mới phát sinh. Vì thế chưa kịp thời đề ra chủ trương, giải pháp thích hợp để khai thác tốt những thời cơ, thuận lợi, khắc phục khó khăn trong hội nhập quốc tế.

Báo cáo của Trung ương khóa XI cũng đánh giá về các ủy viên Trung ương đương nhiệm. Theo đó, nhìn chung Trung ương gần 200 thành viên đều là những người có tín nhiệm cao trong cơ quan, đơn vị. Đều là người đứng đầu và đã nêu gương tốt về phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, cải thiện lề lối làm việc, tăng cường đi cơ sở...

Tuy nhiên, vẫn còn có người chưa gương mẫu hoặc để vợ con, người thân, cấp dưới lợi dụng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Với các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, báo cáo đánh giá là luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh vững vàng, kiên định, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tận tụy, bình tĩnh và cẩn trọng trong công việc, làm việc có hiệu quả, thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Tuy nhiên, tập thể lãnh đạo cao nhất này cũng còn khuyết điểm, hạn chế trong công tác đánh giá cán bộ; chưa chỉ đạo nghiên cứu tổng thể, sâu sắc về tình hình tổ chức Đảng, đảng viên...

Trung ương khóa XI cũng tự kiểm điểm là việc ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ đảng viên chưa đạt yêu cầu đề ra. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa có nhiều chuyển biến…

Với kết quả như vậy, báo cáo nói rõ: “BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin nghiêm túc tự phê bình trước đại hội và toàn Đảng, toàn dân về những khuyết điểm, thiếu sót nêu trên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm