Từ ngày 17-9, Pháp Luật TP.HCM ra hàng ngày

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường và Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua đã có những ý kiến chia sẻ, góp ý chân tình, kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của tờ báo.

Từ ngày 17-9, Pháp Luật TP.HCM ra hàng ngày ảnh 1Ông HÀ HÙNG CƯỜNG, Bộ trưởng Bộ Tư pháp:

Góp phần hơn nữa vào việc xây dựng nhà nước pháp quyền

Pháp Luật TP.HCM đã phục vụ rất đắc lực cho mọi tầng lớp bạn đọc nói chung và cho ngành tư pháp nói riêng.

Nghị quyết của Bộ Chính trị đặt ra những mục tiêu lớn trong chiến lược cải cách tư pháp, hoàn thiện hệ thống pháp luật của nước nhà đến năm 2020. Với truyền thống và sức trẻ của tuổi 18 và những phương châm, tiêu chí Báo đã đặt ra, tôi rất mong Báo Pháp Luật TP.HCM sẽ góp phần nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng nhà nước pháp quyền, là một tờ báo “pháp luật nhất”, mãi xứng đáng làâ bạn đồng hành gần gũi với tất cả người dân trên cả nước.

Từ ngày 17-9, Pháp Luật TP.HCM ra hàng ngày ảnh 2Ông NGUYỄN VĂN ĐUA, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM:

Báo đã phát hiện và hóa giải những vấn đề pháp luật

Cùng một sự kiện mà nhiều báo nêu, Pháp Luật TP.HCM luôn mang đến cho độc giả những góc nhìn pháp lý. Báo đã kích thích và đáp ứng cho bạn đọc nhu cầu tìm hiểu kiến thức pháp lý. Cách làm này rất đáng ghi nhận và phát huy.

Trong điều kiện hội nhập, với tốc độ phát triển của mình, TP.HCM có thể xuất hiện những vấn đề pháp lý sớm, nhanh, trực tiếp hơn những địa phương khác. Có thể nảy sinh những vấn đề pháp lý mà chưa có quy phạm pháp luật điều chỉnh. Vì vậy, tôi rất mong Báo Pháp Luật TP.HCM có những phát hiện và đề xuất hoàn thiện các quy phạm pháp luật, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền TP giải quyết các vấn đề trên đường phát triển. Làm được điều đó, Báo thể hiện được vai trò chủ động, hình thành nên nét đặc trưng riêng của Báo Pháp Luật TP.HCM.

Từ ngày 17-9, Pháp Luật TP.HCM ra hàng ngày ảnh 3NGUYỄN ĐÌNH LỘC, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp:

Phải đi đến cùng trong các sự kiện pháp lý

Báo Pháp Luật TP.HCM rất có uy tín trong bạn đọc mà đến giờ mới ra báo ngày là hơi chậm. Cẩn thận quá chăng? Bản thân tôi cũng như dư luận nói chung đánh giá tốt về tờ báo: kịp thời, cập nhật, phản ánh thông tin, bức xúc của người dân một cách hết sức thẳng thắn. Vấn đề nêu ra thì rất đa dạng, có cả những trang mang tính giải trí nhưng thiết thực, bổ ích... Tôi đánh giá là ban biên tập rất “già tay”.

Hiện nay chúng ta đang trong giai đoạn hội nhập, có rất nhiều vấn đề liên quan đến pháp luật, Báo nên có một chuyên mục phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến các vấn đề thời sự của đất nước. Phần này Báo cũng đã có nhưng hình như hơi nặng về hình sự. Cũng có điều tôi thấy băn khoăn là có nhiều vấn đề Báo nêu ra vẫn chưa đi đến cùng. Mình là báo pháp luật thì phải đi cho đến cùng về mặt pháp lý.

Nhận được tin Pháp Luật TP.HCM ra báo ngày, tôi rất mừng. Tôi tin rằng tờ báo sẽ được bạn đọc quý hơn, trở thành món ăn tinh thần hàng ngày không thể thiếu của độc giả.

Tin rằng Báo sẽ tiếp tục phát huy được những thế mạnh của mình.

Từ ngày 17-9, Pháp Luật TP.HCM ra hàng ngày ảnh 4Ông ĐINH VĂN QUẾ, Chánh tòa hình sự TAND tối cao:

Tăng cường sự chính xác và cẩn trọng

Là một tờ báo thuộc Sở nhưng Pháp Luật TP.HCM là một trong số ít tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất và rộng khắp trên cả nước. Báo có một đội ngũ phóng viên dấn thân và một mạng lưới cộng tác viên không chỉ đông về số lượng mà theo tôi được biết toàn là cộng tác viên “tầm cỡ”.

Báo đã phản ánh được những vấn đề bức xúc của xã hội, đặc biệt là những vướng mắc từ thực tiễn áp dụng pháp luật. Nhiều lần được Báo mời nêu quan điểm về những vấn đề ấy, tôi đều nhận lời. Không có gì sung sướng bằng được nói lên quan điểm của mình về những vấn đề bức xúc, vướng mắc nên dù có bận đến mấy tôi cũng tham gia.

Tuy nhiên, là báo pháp luật nên tòa soạn cần chú ý đến các khái niệm, thuật ngữ pháp lý. Đặc biệt với những bài phỏng vấn mà người được phỏng vấn là cán bộ trong các cơ quan pháp luật thì rất cần phải chính xác, biên tập cắt gọt phải cẩn trọng, bảo đảm giữ đúng ý người nói.

Sắp tới, Báo ra hàng ngày, chắc có nhiều chuyên mục mới lạ. tôi tin rằng tờ báo của ta sẽ là một trong những tờ “nhật báo” có vị thế trên làng báo trong cả nước.

Về nội dung, báo ta nên có nhiều bài phóng sự điều tra, quan tâm nhiều hơn nữa đến những vấn đề về cải cách tư pháp, về tổ chức hệ thống tòa án; khôi phục một số chuyên mục mà lâu nay không thấy xuất hiện trên Báo như: “phiên tòa giả định”, “nhặt sạn” cho các bản án, các phiên tòa nhằm nâng cao chất lượng xét xử của tòa án...

Từ ngày 17-9, Pháp Luật TP.HCM ra hàng ngày ảnh 5Ông THÁI DUY (Nhà báo):

Chống tham nhũng, tiêu cực mạnh hơn, trúng hơn nữa

Tôi theo dõi cuộc đấu tranh chống tham nhũng ở thị xã Đồ Sơn (Hải Phòng) và chống bọn xã hội đen Hai Chi ở Bình Thuận và trở thành bạn đọc thường xuyên của Báo Pháp Luật TP.HCM.

Cả hai vụ tiêu cực lớn này đều kéo dài, đụng chạm nơi này nơi nọ, có lúc tưởng như “chìm xuồng” vì kẻ tham nhũng, biến chất đều có ô dù. Báo vẫn kiên trì đánh động để dư luận không quên những gia đình đang cực khổ vì bọn xã hội đen, đang mất đất, mất nhà vì những kẻ tham nhũng chưa lộ mặt, vẫn đang tại chức.

Tin và bài chống tham nhũng, tiêu cực của báo Pháp Luật TP.HCM đều đòi hỏi phải xác định trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo đã để xảy ra tham nhũng, tiêu cực và báo Pháp Luật TP.HCM cũng đóng góp phần phát hiện của báo để pháp luật có thêm bằng chứng cụ thể phanh phui vụ án.

Ông Đinh đình Phú, người có công đưa vụ tham nhũng Đồ Sơn ra trước pháp luật, đã nói với tôi: “Báo Văn Nghệ trẻ ở trung ương và Báo Pháp Luật TP.HCM là chỗ dựa của tôi, đã khuyến khích tôiđi tới cùng của cuộc đấu tranh”.

Loạt bài các nhà máy đường thua lỗ, phá sản đã giúp bạn đọc thấy thêm tổn thất khủng khiếp của tham nhũng và đặt vấn đề nghiêm túc với Chính phủ cần truy cứu bằng được trách nhiệm của những người để xảy ra thua lỗ, phá sản và có hình phạt tương xứng với tội lỗi của họ.

Đại hội Đảng lần thứ X coi tham nhũng là kẻ thù đang trực tiếp đe dọa đến sự tồn vong của chế độ ta. Chống tham nhũng là vấn đề sống còn và vì vậy, thấy tin Báo Pháp Luật TP.HCM - một trong mấy tờ báo chống tham nhũng rất tích cực mà tôi và một số bạn cao tuổi vẫn tìm đọc trở thành báo ngày, tôi rất mừng.

Tôi chúc Báo Pháp Luật TP.HCM chống tham nhũng mạnh hơn nữa, trúng hơn nữa.

THU HẰNG - THANH HẢI ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm