Tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma

Tại buổi lễ, Thượng tá Hoàng Văn Hoan (nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Chỉ huy Chính trị E83 Công binh Hải Quân) đã nhắc lại sự kiện ngày 14-3-1988. Thượng tá Hoan chia sẻ: “Sự hy sinh của 64 chiến sĩ Gạc Ma đã nhắc nhở thế hệ trẻ về chủ quyền quốc gia bất khả xâm phạm. Chúng ta nguyện nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha anh đã kiên cường bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ”… Sau buổi lễ, mọi người đã xuống thuyền đi ra phía cửa biển thả hoa tưởng niệm.

Lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh bảo vệ phần máu thịt của tổ quốc. Ảnh: DH

 “Chúng tôi không bao giờ quên những đồng đội đã ngã xuống trong trận chiến giữ đảo Gạc Ma hôm ấy. Thân xác anh em còn ngoài biển khơi nhưng tinh thần, ngọn lửa Gạc Ma đã và đang cháy mãi trong tim những người lính Trường Sa, trong mỗi người Việt Nam”. Đó là cảm xúc của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Lanh tại buổi gặp mặt tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma. Sự kiện do Ban liên lạc Cựu chiến binh Trường Sa tỉnh Phú Yên tổ chức chiều 14-3, quy tụ hơn 500 cựu chiến binh Trường Sa đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã ôn lại những câu chuyện về Trung úy Trần Văn Phương dù hy sinh vẫn quyết giữ lá cờ Tổ quốc trên đảo Gạc Ma; câu chuyện của chiến sĩ Lê Minh Thoa là người bị Trung Quốc bắt làm tù binh trong trận chiến trên và bị giam cầm hơn bốn năm; về cựu chiến binh Lê Hữu Thảo một mình vượt gần 1.000 cây số từ Hà Tĩnh vào để tìm lại những đồng đội của mình...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm