Việt Nam là đối tác thương mại ưu tiên của Anh

Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh nhiều tập đoàn kinh tế lớn của Anh đã và đang mở rộng hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam. Thủ tướng Anh Gordon Brown cũng đã khẳng định Việt Nam là một trong 17 đối tác thương mại ưu tiên của Anh.

Kết thúc hội đàm, hai bên đã ra tuyên bố chung thể hiện nỗ lực đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển sâu rộng hơn.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ giữa hai chính phủ về hợp tác giáo dục; thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Ngoại giao hai nước nhằm tăng cường hợp tác và đối thoại chính trị trong thời gian tới.

Bộ Phát triển quốc tế Anh đã trao chương trình hành động của chính phủ Anh từ nay đến năm 2010 cho Việt Nam với trên 100 triệu USD hỗ trợ không hoàn lại mỗi năm.

Như vậy trong chuyến thăm Anh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến lễ ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước trị giá hơn năm tỷ USD về khai thác, chế biến bô-xít, phát triển nhiệt điện, giao dịch ngân hàng, hàng hải...

LL (Theo trang web của Chính phủ, TTXVN, VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm