Việt Nam là đối tác ưu tiên của Czech

Theo trang web Chính phủ, Chủ tịch nước đánh giá cao việc Chính phủ Czech đã đưa Việt Nam vào danh mục 12 thị trường chủ chốt trong Chiến lược xuất khẩu 2012-2020 và đề nghị Czech tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam có mặt nhiều hơn trên thị trường Czech.

Chủ tịch nước cũng khẳng định Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Czech đầu tư vào những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu như năng lượng, viễn thông, phương tiện vận tải công cộng, chế tạo máy nông nghiệp, thiết bị điện, thiết bị y tế, vật liệu xây dựng, thủy tinh-pha lê, chế biến thực phẩm...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến Thủ tướng Czech. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Bohuslav Sobotka khẳng định Việt Nam là đối tác ưu tiên của Czech trong khu vực Đông Nam Á và cho rằng cần khai thác các cơ hội để nâng cao hiệu quả hợp tác song phương trong thời gian tới. Thủ tướng Bohuslav Sobotka đồng thời khẳng định với tư cách là thành viên tích cực của EU và đối tác tin cậy của Việt Nam, Czech ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ với EU.

Trong ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng có buổi trao đổi với Phó Chủ tịch Ủy ban Thương mại Quốc tế Nghị viện châu Âu Jan Zahradil. Chủ tịch nước đề nghị ông Jan Zahradil tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy Nghị viện châu Âu hoàn tất phê chuẩn Hiệp định Đối tác và Hợp tác toàn diện Việt Nam-EU cũng như thúc đẩy Ủy ban châu Âu sớm kết thúc đàm phán và ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU.

TX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm