Việt Nam là người bạn lớn của Campuchia

Chiều 19-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc hội kiến với Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni tại TP Huế. Theo TTXVN, tại buổi hội kiến, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác tốt đẹp với Vương quốc Campuchia, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

 
Chiều 19-10, tại Thừa Thiên-Huế, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đến thăm Đại nội. Ảnh: TTXVN

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni nhấn mạnh Việt Nam là người bạn lớn, láng giềng gần gũi và thân thiết của nhân dân Campuchia; Quốc vương khẳng định nhân dân Campuchia không bao giờ quên sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và quý báu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Campuchia trong mọi hoàn cảnh.

Tin từ Bộ Quốc phòng ngày 19-10 cho biết Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao QĐND Việt Nam dự Đối thoại Chính sách quốc phòng Việt Nam - Campuchia cấp thứ trưởng lần thứ nhất, tổ chức tại Campuchia.

Tại cuộc đối thoại lần này, hai bên trao đổi, đánh giá tác động của tình hình thế giới, khu vực đối với quan hệ Việt Nam - Campuchia, đánh giá kết quả hợp tác quốc phòng song phương thời gian qua và tìm biện pháp thúc đẩy trong thời gian tới. Hai bên tập trung vào các lĩnh vực chia sẻ thông tin, đào tạo, tập huấn cán bộ, trao đổi đoàn các cấp, quản lý và bảo vệ an ninh biên giới, đấu tranh phòng chống buôn lậu, ma túy, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm