Vinh danh 38 quốc gia về thành tích xóa đói giảm nghèo

Theo đánh giá gần đây nhất của FAO, Việt Nam là một trong những nước đã đạt được thành tích nổi bật trong việc giảm số người bị đói từ 46,9% (32,16 triệu người) giai đoạn 1990-1992 xuống còn 9% (8,01 triệu người) trong giai đoạn 2010-2012 và đã đạt được Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ 1 (MDG1).

Vinh danh 38 quốc gia về thành tích xóa đói giảm nghèo ảnh 1

Tổng Giám đốc FAO Giôxê Gradianô đa Xinva trao bằng khen vinh danh Việt Nam cho Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu. Ảnh: MINH ĐỨC

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu đã thay mặt Việt Nam nhận tấm bằng vinh danh do tổng giám đốc FAO trao. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu cảm ơn FAO về sự hợp tác, hỗ trợ kỹ thuật cũng như đưa ra các chương trình viện trợ khẩn cấp trong xây dựng các thể chế, tư vấn chính sách và tăng cường năng lực trong lĩnh vực NN&PTNT của Việt Nam trong suốt 30 năm qua.

Việt Nam mong muốn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ kỹ thuật nhiều hơn nữa từ FAO và các cộng đồng quốc tế để duy trì và tiếp tục phát triển nông nghiệp bền vững, tăng trưởng xanh để cải thiện đời sống cho người dân.

PL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm