Vinh danh những con người không nói suông về đạo đức

Sáng 19-5, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức lễ biểu dương 162 tập thể, 240 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong số những tấm gương cá nhân, Đại úy Nguyễn Văn Thông, điều tra viên Đội 8 Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP.HCM, là điển hình của lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Một trong những loại án nghiêm trọng mà Đại úy Thông cùng các chiến sĩ thuộc Đội 8 thụ lý điều tra là tội phạm người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để lừa đảo. Trong những năm 2014-2015, toàn đơn vị không có khái niệm ngày nghỉ, tận dụng toàn lực, toàn thời gian cho nhiệm vụ.

Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM tặng bằng khen cho các cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: Tá Lâm

Anh Lê Bá Ngân là cán bộ văn hóa xã hội phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1). Suốt 10 năm qua anh đã làm tốt nhiệm vụ của người cán bộ quản lý sau cai nghiện. Từ năm 2009 đến nay, phường này có 126 người sau cai nghiện từ các trung tâm trở về địa phương. Anh Ngân đã tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ “Sống trách nhiệm” tạo tâm lý thoải mái cho người sau cai nghiện bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng. Các buổi nói chuyện ấy đã giúp họ vươn lên làm người có ích. Anh còn giúp liên hệ làm giấy tờ tùy thân, tìm việc làm, học nghề..., mua tặng xe máy cho những trường hợp đặc biệt khó khăn.

Một tấm gương tiêu biểu khác là ông Lý Văn Hấp. Hơn tám năm nay, ông đã dành một phần đất gia đình hơn 800 mmở khu chợ tại 51/1 Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh (Tân Phú) cho những người bán hàng rong có nơi buôn bán ổn định, góp phần hỗ trợ địa phương giữ gìn trật tự lòng, lề đường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cho biết qua một năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, TP đã có sự chuyển biến tích cực. Đó là sự sâu sắc trong nhận thức của cán bộ, đảng viên; tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện lối sống, đạo đức cách mạng tự giác, thường xuyên hơn, bước đầu nêu gương của người đứng đầu. “Học tập Bác, lãnh đạo TP và lãnh đạo các cấp đã dành nhiều thời gian để trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc, giải quyết có kết quả những vấn đề nổi cộm gây bức xúc của người dân” - ông Cang nói.

Theo ông Cang, nhiều tập thể, cá nhân học tập theo Bác với những việc làm rất cụ thể trên nhiều lĩnh vực, ở nhiều tầng lớp, thành phần xã hội. Tất cả đang từng ngày, từng giờ làm đẹp phố phường, nâng cao chất lượng cuộc sống về mọi mặt. Ông hy vọng phong trào này sẽ tiếp tục được phát huy trên thực tiễn một cách hiệu quả và lâu dài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.