Xây dựng hai trung tâm trọng điểm quốc gia đào tạo cán bộ pháp lý

Theo plo.vn, chiều 30-1, Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã có buổi làm việc với Trường ĐH Luật Hà Nội và ĐH Luật TP.HCM. Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban Chỉ đạo, nhấn mạnh Nghị quyết 49/NQ-TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 đã xác định xây dựng Trường ĐH Luật Hà Nội và ĐH Luật TP.HCM thành các trường trọng điểm quốc gia về đào tạo cán bộ pháp lý của Việt Nam.

Chủ tịch nước cho rằng yêu cầu lớn nhất hiện nay là khẩn trương hoàn chỉnh đề án xây dựng hai trường thành hai trung tâm trọng điểm quốc gia về đào tạo cán bộ pháp lý và trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Chủ tịch nước cũng yêu cầu trong thời gian trước mắt, hai trường cần đào tạo để nguồn cán bộ của khối các cơ quan tư pháp nước ta bảo đảm được chất lượng, năng lực và phẩm chất; đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước hiện nay. Công tác đào tạo phải kết hợp tốt giữa kiến thức chuyên môn và thực tiễn. Bên cạnh đó, không được thương mại hóa và chạy theo số lượng đào tạo.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội. Chủ tịch nước nêu rõ diễn biến an ninh chính trị trên thế giới còn nhiều phức tạp, các thế lực chống phá có xu hướng lợi dụng các thành tựu công nghệ cao, đồng thời chọn địa bàn thủ đô để làm phương hại an ninh quốc gia. Trước tình hình đó, các lực lượng công an cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao bản lĩnh, trình độ để chủ động ứng phó với mọi diễn biến. Chủ tịch nước tin tưởng với bề dày truyền thống, Công an TP Hà Nội cùng với các lực lượng trong toàn ngành sẽ làm tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó, đáp ứng sự tin tưởng của nhân dân.

HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm