Xây dựng khu đô thị cảng Hiệp Phước ở tầm khu vực Đông Nam Á

Theo ông Lê Thanh Hải, để thực hiện được mục tiêu chiến lược về biển, trong thời gian tới TP phải tập trung vào ba nhiệm vụ trọng tâm. Thứ nhất, tập trung xây dựng huyện Cần Giờ phát triển toàn diện, đảm bảo đời sống của người dân ở đây cao hơn mức trung bình của TP. Đồng thời phải quyết liệt đưa vận tải biển của TP phát triển nhanh với quy mô lớn, công nghệ hiện đại. Ngoài ra, TP phải xây dựng một khu đô thị mới, đô thị cảng Hiệp Phước văn minh, hiện đại có tầm cỡ khu vực Đông Nam Á với quy mô 3.000 ha. Khu đô thị này sẽ là một trung tâm dịch vụ hàng hải, thương mại quốc tế, công nghệ đóng tàu, phát triển nhanh mạnh về kinh tế biển. Đây cũng là đầu mối gắn kết cảng Cát Lái, khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu công nghệ cao.

Về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí, ông Lê Thanh Hải khẳng định đây là ba nội dung rất lớn, có mối quan hệ hữu cơ, tác động nhau, có chung một mục tiêu góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết Đại hội X và đại hội VIII của TP. Ông Hải cũng nhìn nhận công tác báo chí của TP trong thời gian qua đã có sự ảnh hưởng sâu, rộng trong xã hội, góp phần vào thành tựu của đất nước. Tuy nhiên, cũng còn một số tờ báo xa rời tôn chỉ, mục đích, thông tin thiếu trung thực, nhất là tình trạng kinh doanh hóa, thương mại hóa báo chí vẫn còn nhiều.

Đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, ông Hải nhấn mạnh nội dung trước hết phải là việc ban hành và thực hiện những quy định có định hướng, đúng quan điểm và điều lệ, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, sau đó mới xét đến chức năng kiểm tra, giám sát của Đảng.

Tại hội nghị, ông Hải cũng đề nghị UBND TP sớm lấy ý kiến sâu rộng các giải pháp giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông để từ đây đến cuối năm kéo giảm nhanh chóng kẹt xe, trở lại trạng thái lưu thông như đầu năm. Đồng thời, TP cũng cần có những biện pháp lâu dài để giải quyết dứt điểm tình trạng này, nâng cao chất lượng sống cho người dân TP. “Đừng để như hiện nay, kinh tế chúng ta phát triển nhưng chất lượng sống còn thua kém nhiều địa phương khác” - ông Hải nhấn mạnh.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm