Xây dựng luật phải đảm bảo tính khả thi

Trang web Chính phủ dẫn yêu cầu như trên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại phiên họp chuyên đề của Chính phủ về xây dựng pháp luật (phiên họp diễn ra trong các ngày 27 và 28-7).

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ bám sát các nhiệm vụ trọng tâm trong sáu tháng cuối năm 2015, trong đó có trình Chính phủ xem xét, thông qua ba dự án luật, pháp lệnh để trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội là dự án Luật về Hội, dự án Luật Báo chí (sửa đổi), dự án Pháp lệnh Quản lý thị trường.

Theo Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, về cơ bản thì trong sáu tháng đầu năm, các dự án luật, pháp lệnh đều được trình Quốc hội đúng thời hạn và bảo đảm chất lượng. Các văn bản quy định chi tiết được ban hành cơ bản bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất, đồng bộ, khả thi… Cũng tại phiên họp, Chính phủ đã nghe và thảo luận chín dự án luật, pháp lệnh và báo cáo về công tác tổ chức, triển khai Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư năm 2014.

TL

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.