Yêu cầu Malaysia xử nghiêm những kẻ hiếp dâm nữ du khách Việt Nam

Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành động xâm phạm đến thân thể và tính mạng công dân, yêu cầu giới chức Malaysia điều tra và xử lý nghiêm thủ phạm.

“Các cơ quan chức năng Malaysia hôm 29-10 đã bắt giữ ba kẻ tình nghi liên quan đến vụ việc. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện điều trị và đang được yêu cầu phối hợp với cảnh sát địa phương để hỗ trợ công tác điều tra… Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang nỗ lực làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại tiếp tục làm rõ những thông tin liên quan” - bà Hằng thông tin thêm.

Trước đó, tờ The Star của Malaysia cho biết ba người đàn ông, trong đó có một cảnh sát, bị cáo buộc bắt cóc và hiếp dâm tập thể một nữ du khách Việt Nam 22 tuổi vào rạng sáng 25-10 ở TP Johor Baru, phía Nam Malaysia. Ba người này bất ngờ tiếp cận nữ du khách, tự xưng là cảnh sát và yêu cầu kiểm tra hộ chiếu. Sau đó họ ép cô lên một chiếc xe, đi tới một ngôi nhà rồi thay nhau làm nhục cô. Nạn nhân bị nhốt ít nhất 12 tiếng trước khi được thả ra… Được biết viên cảnh sát bị tình nghi tham gia vụ việc trên đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm