Chó dại cắn 53 người, một trẻ tử vong

Ngày 24-3, Đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An đã trực tiếp về trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bệnh dại tại xã Thanh Mai (huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Chị Nguyễn Thị Giang đau buồn sau khi con trai  là cháu Hoàng bị chó dại cắn rồi phát bệnh, tử vong.

Theo UBND xã Thanh Mai, thời gian gần đây ở trên địa bàn xã xuất hiện một số con chó bị bệnh dại và những con chó này đã cắn 53 người dân. Trong đó, cháu Lê Việt Hoàng (4 tuổi, ở xóm Nam Sơn, xã Thanh Mai) bị con chó của gia đình cắt vào ngày 17-1. Sau khi con chó này cắn bé Hoàng còn tiếp tục chạy đi cắn nhiều người nên người dân đã đập con chó này chết rồi làm thịt chó để nấu ăn.

Sau đó, thay vì đưa cháu Hoàng và những người bị chó cắn đi tiêm vaccine phòng bệnh dại thì người thân đưa cháu và người bị chó cắn đến thầy lang tên Tùng (ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An) để kiểm tra và mua thuốc nam uống. Riêng cháu Hoàng mua thuốc của thầy lang Tùng hết 350 ngàn đồng. Tuy nhiên, đến ngày 19-3, cháu Hoàng bị lên cơn dại nên người thân đưa cháu xuống BV Sản nhi Nghệ An rồi chuyển ra BV Nhi (Hà Nội) cấp cứu, nhưng đã muộn. Cháu Hoàng đã tử vong vào ngày 22-3.

Chính quyền địa phương và ngành y tế họp dân để tuyên truyền về bệnh dại và tiêm vaccine phòng dại

Sau khi cháu Hoàng tử vong, nhiều người dân nơi đây buồn, hốt hoảng, lo sợ. Ngày 23-3, hơn 30 người ở xã Thanh Mai cùng thuê xe taxi xuống thầy lang Tùng kiểm tra xem có nhiễm virus dại hay không và lấy thuốc uống. Có 17 người đã đi tiêm phòng dại.

Ngay sau khi biết thông tin trên, Trung tâm Y tế huyện Thanh Chương và UBND xã Thanh Mai đã họp người dân để tuyên truyền thông về bệnh dại cho người dân. Đồng thời, yêu cầu tất cả người dân đã bị chó cắn tiêm tiêm vaccine.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy