Chủ đầu tư Carina sẽ tiếp tục hỗ trợ cư dân?

Đó là một trong những nội dung UBND quận 8 vừa cho biết sau buổi làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy và Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư của chung cư Carina, phường 16, quận 8. 

Theo ông Lê Quỳnh Đài, Phó Chủ tịch UBND quận 8, chủ đầu tư đã thực hiện hỗ trợ nạn nhân qua đời và bị thương hơn 3,2 tỉ đồng. Hỗ trợ tạm cư từ ngày 23-3 đến 9-8 (thời điểm diễn ra buổi làm việc với UBND quận 8) là hơn 30 tỉ đồng. Bồi thường ô tô, xe máy, xe đạp bị cháy tổng cộng gần 17 tỉ đồng. 

Ông Đài cho biết tại buổi làm việc với chủ đầu tư, quận 8 đề nghị chủ đầu tư tiếp tục thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân như đã cam kết trước đây. Đồng thời hỗ trợ tạm cư cho các hộ dân đến khi đến khi hoàn thành công tác nghiệm thu và bàn giao căn hộ cho dân. 

Quận 8 cũng đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nghiệm thu các block A, B, C của chung cư trong tháng 8 để sớm ổn định cuộc sống người dân. 

Chung cư Carina vẫn đang trong quá trình sửa chữa. Ảnh: Internet

Liên quan đến tiến độ sửa chữa chung cư, chiều hôm nay, Sở Xây dựng cũng đã có buổi kiểm tra thực tế tại chung cư này.

Theo ông Nguyễn Bá Thành, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, các hạng mục đã hoàn thành việc sửa chữa: Gia cường kết cấu sau cháy, sửa chữa hệ thống cung cấp nguồn điện đến từng căn hộ, hệ thống thoát nước. Các hạng mục đang thi công, sửa chữa: Hệ thống PCCC, đường cấp nước, đường nội bộ xung quanh chung cư. Các hạng mục này dự kiến xong trước ngày 25-8.

Công tác nghiệm thu cả ba block sẽ được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến 30-8. "Như vậy, dự kiến đến cuối tháng 8 cư dân có thể được trở về sinh sống trong căn hộ của mình sau khi đã được Bộ Xây dựng và PCCC nghiệm thu công trình" - ông Thành cho hay.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, luật sư Nguyễn Thành Công, đại diện pháp lý của chủ đầu tư Carina, thì lại cho hay hiện tại chủ đầu tư vẫn đang tạm ngưng hỗ trợ tạm cư cho người dân để tập trung toàn bộ kinh phí cho việc sữa chữa. "Dự kiến kinh phí ban đầu cho việc sửa chữa hết khoảng 30 tỉ đồng nhưng đến thời điểm hiện nay thì con số này đã lên đến khoảng 70 tỉ đồng. Do đó, chúng tôi đang tập trung toàn bộ kinh phí cho việc hoàn thành sữa chữa để tiến hành nghiệm thu đúng tiến độ" - luật sư Công cho hay.

Đại diện pháp lý của chủ đầu tư lý giải, việc tạm ngưng hỗ trợ không phải là cắt hỗ trợ tạm cư mà công việc này sẽ được tiếp tục thực hiện ngay khi nghiệm thu Block C của chung cư. "Các hộ dân sẽ được truy lĩnh số tiền 300.000 đồng một ngày kể từ thời gian ngưng hỗ trợ cho đến lúc người dân chính thức dọn về ở. Dự kiến ngày 25-8 chúng tôi sẽ có văn bản thông tin chính thức về vấn đề này" - ông Công nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy