Chủ dự án thông tin vụ lấp lấn vịnh Nha Trang

“Sau khi có kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể cho báo chí” - ông Bông nói.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐQT Công ty Champarama, thông tin: Diện tích lấn biển là của dự án khu nghỉ dưỡng Rusalka - “Nàng tiên cá” của Công ty Đầu tư và Phát triển du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) cũng do ông làm chủ tịch HĐQT. Trước đây dự án Rusalka được cấp 6 ha đất liền bờ biển và được phép lấn biển 7 ha. Tuy nhiên, khi thi công, dự án đã tự ý lấn biển hơn 9 ha khi chưa điều chỉnh thiết kế, chưa được phê duyệt nên bị tỉnh Khánh Hòa xử phạt vi phạm hành chính. “Diện tích được cấp của dự án mới có tính luôn phần lấn biển trước đây đã hình thành của dự án cũ. Trước đây, phần diện tích lấn biển chỉ có cao độ 3 m so với mực nước biển nên bây giờ chúng tôi tôn tạo, nâng lên theo cao độ thiết kế là 5-5,5 m để thi công. Khi nâng cao độ lên, nó đập vào mắt hiển hiện rõ ràng hơn nên nhìn bằng cảm quan người ta hiểu nhầm chứ không hề lấn thêm”. Ông cũng cho hay là “dự án mới chỉ cấp trên đất liền, không có mặt nước và công ty không hề xin lấn biển, cũng không thực hiện lấn biển”.

Một khu đất mới lấn ra biển vừa hình thành tại dự án khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa. Ảnh: TL

Như đã phản ánh, đơn vị thi công dự án Champarama đã chở đất đá từ nơi khác đến lấp lấn biển, tạo thành mặt bằng mới tại khu vực Bãi Tiên trong khi giấy chứng nhận đầu tư của dự án này không có diện tích mặt nước và cũng không được phép lấn biển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy