'Chủ nhân' chiếc vé triệu đô tại California chỉ là 'hiểu lầm'

Truyền thông Mỹ ngày 14-1 đưa tin một trong ba vé trúng giải độc đắc (được mua ở bang California) nằm trong tay một nữ y tá 62 tuổi ở khu Pomona (Los Angeles, California). Tuy nhiên, chiếc vé trúng giải là một trong 18.000 chiếc vé do ông Shlomo Rechnitz - một "đại gia" trong ngành chăm sóc y tế ở Mỹ, sở hữu 80 trung tâm điều dưỡng ở California - mua tặng cho nhân viên và những người đăng ký ở tại trung tâm điều dưỡng.

'Chủ nhân' chiếc vé triệu đô tại California chỉ là 'hiểu lầm' ảnh 1
Một ngày sau khi có kết quả, nơi bán chiếc vé trúng độc đắc ở California vẫn rất đông người tụ tập. 

Những tưởng số tiền thưởng 528 triệu USD sẽ thuộc về người nữ y tá may mắn nhưng trả lời phỏng vấn báo Los Angeles Times ngày 14-1, con gái người nữ y tá này cho biết đây chỉ là "hiểu lầm" và thật ra thì gia đình cô không trúng giải. Cô cho biết gia đình đang rất lúng túng và không muốn danh tính gia đình được công khai.
Trước đó, đại diện Công ty Powerball Lottery chi nhánh ở California cũng tuyên bố họ không chắc chiếc vé trúng giải thuộc về người nữ y tá này. Hiện chưa có ai ở California đến Công ty Powerball Lottery yêu cầu nhận tiền thưởng.

Ông Shlomo Rechnitz được biết đến là một người thường xuyên làm từ thiện. Tuy nhiên, theo trang tin The Press Enterprire (Mỹ) thì ông Shlomo Rechnitz đang bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đưa vào tầm ngắm vì hệ thống trung tâm điều dưỡng của ông có vấn đề về tiêu chuẩn hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm