Chủ sân đua chó ở Vũng Tàu nợ tiền thuê sân 14 năm

Một lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa cho biết sở này đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh, đề nghị đơn vị chức năng yêu cầu Công ty Cổ phần Dịch vụ thi đấu thể thao giải trí (SES) nộp hơn 1,7 tỉ đồng vào ngân sách Nhà nước. Đây là số tiền Công ty SES thuê sân vận động Lam Sơn, TP Vũng Tàu tổ chức thi đấu đua chó trong vòng 14 năm qua sau khi đã trừ số tiền mà SES bỏ ra đầu tư ban đầu.

Theo kết luận thanh tra của Sở Tài chính, năm 1999, Công ty SES ký hợp đồng với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT (Trung tâm - nay thuộc Sở VH-TT&DL tỉnh) thuê sân vận động Lam Sơn để tổ chức hình thức thể thao đua chó với thời hạn hợp đồng là 25 năm. Ngoài tiền thuê sân 200 triệu đồng/năm, mỗi buổi thi đấu Công ty SES phải trả cho Trung tâm số tiền tương đương với 5% số tiền vé vào cửa, 20% số tiền thu về quảng cáo trên sân nhưng tổng số tiền thu từ hai khoản trên không được nhỏ hơn 200 triệu đồng/năm.

Tuy nhiên, từ đó đến nay Công ty SES không thực hiện quyết toán với Trung tâm về doanh thu vé vào cửa và quảng cáo để xác định số tiền phải nộp vào ngân sách mà chỉ thanh toán 100 triệu đồng cho Trung tâm. Theo Sở VH-TT&DL, nguyên nhân là do theo hợp đồng, Công ty SES tự ứng trước kinh phí hơn 1 tỉ đồng để cải tạo sân Lam Sơn. Do công ty tự thực hiện nên hồ sơ thanh toán không đầy đủ theo quy định của Nhà nước, thủ tục quyết toán chưa được bên Trung tâm công nhận. Vì thế, Công ty SES tới nay không gửi trả tiền cho Trung tâm nữa.

Sở Tài chính đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm yêu cầu Công ty SES nộp hơn 1,7 tỉ đồng vào ngân sách. Đồng thời, quyết toán doanh thu bán vé, quảng cáo trong năm 2012 để xác định số tiền phải nộp. Riêng với số tiền doanh thu kể từ ngày ký hợp đồng đến năm 2011, Công ty SES phối hợp với Cục Thuế để thẩm định, báo cáo về UBND tỉnh. Ngoài ra, vướng mắc về việc số tiền ban đầu Công ty SES bỏ ra để sửa chữa sân cũng cần giao Sở VH-TT&DL chủ trì thẩm định lại. Được biết sắp tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức họp để giải quyết các nội dung này.

HUY PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm