Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo rà lại vụ buộc cán bộ đền 5,5 tỷ đồng

Công văn trên nêu đạo rõ: "Ngày 25/9/2018, Chánh thanh tra tỉnh ban hành kết luận thanh tra số 05/KL-TT về việc thanh tra việc giao đất, cấp giấy CNQSDĐ tại một số tuyến đường trên địa bàn TP. Cà Mau.

Sau khi xem xét kết luận thanh tra và theo phản ánh của dư luận thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chánh thanh tra tỉnh tổ chức rà soát lại những nội dung tại kết luận thanh tra nêu trên.

Đối chiếu quy định của pháp luật, các văn bản chủ trương, quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh để làm rõ thêm những nội dung chưa được diễn đạt rõ ràng và những vấn đề dư luận quan tâm; tránh suy diễn không đúng bản chất sự việc, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự an toàn xã hội của tỉnh; nhất là trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Qua đó nhằm đảm bảo kết luận thanh tra được khách quan, đúng pháp luật, phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo hiệu lực và tính khả thi; báo cáo, tham mưu đề xuất UBND tỉnh trước ngày 30/11/2018 để xem xét quyết định". 

Trên đường Quảng Lộ Phụng Hiệp, thanh tra đề nghị thu hồi lại 6m đất của dân, trong khi cơ quan và tổ chức trên cùng tuyến này đều đã xây dựng giống như dân (Chí Hạo). 

Danh sách 16 người phải chịu trách nhiệm cá nhân 5,5 tỷ Thanh tra Cà Mau ban hành (Chí Hạo).

Như Pháp Luật TPHCM đã phản ánh, kết luận thanh tra số 05/KL-TT của Thanh tra tỉnh Cà Mau vừa công bố đã gây phán ứng trái chiều từ một số đối tượng bị thanh tra và dư luận.

Hai điểm trong kết luận này bị đặt vấn đề không ổn là việc chọn kỳ thanh tra 2014 - 2016 và việc Thanh tra cho rằng nếu dân không chịu lấy lại tiền sử dụng đất theo mức đã thực nộp mà đòi lấy theo thời giá thì 16 cán bộ phải chịu trách nhiệm cá nhân số tiền 5,5 tỷ đồng.

Kèm theo kết luận là một phụ lục, danh sách 16 cán bộ phải chịu trách nhiệm cá nhân số tiền cụ thể đến 5,5 tỷ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm