Chủ tịch Hà Nội biểu dương 'ông Tây' dọn rác

Tại cuộc gặp, ông Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn chân thành tới anh James và biểu dương những hoạt động của anh James cùng các cộng sự trong nhóm đã chung tay cùng cộng đồng, đảm bảo vệ sinh môi trường Hà Nội.

“Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, tôi ghi nhận và biểu dương việc làm thiết thực của anh và các bạn trong thời gian qua. Hành động này thật sự nâng cao ý thức của mọi người với việc bảo vệ môi trường sống quanh mình cũng như xây dựng Thủ đô Hà Nội xanh, đẹp mọi lúc, mọi nơi”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bắt tay James Joseph Kendall  tại buổi gặp gỡ.

Ông Chung cũng mong muốn James cùng nhóm của mình tiếp tục kêu gọi những người bạn nước ngoài đang tham gia lao động, học tập tại TP Hà Nội tham gia tích cực các hoạt động vệ sinh môi trường. Ông cho hay, hiện Hà Nội cũng đang phát động phong trào bảo vệ môi trường vì TP xanh – sạch – đẹp từ những việc làm cụ thể như: không vứt rác ra đường; đổ rác đúng giờ quy định và tổng vệ sinh dịp cuối tuần.

Tại cuộc gặp, ông Chung cũng giao Thành đoàn Hà Nội chủ trì phối hợp chặt chẽ với nhóm hoạt động của anh James để hành động bảo vệ môi trường này được nhân rộng thành phong trào trên toàn địa bàn Hà Nội.

James Joseph Kendall sang Việt Nam từ năm 2013, tham gia giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em tại một số trường của Hà Nội, trong đó có Trường tiểu học Xuân La (quận Tây Hồ). Anh cũng là người sáng lập nhóm Vì Hà Nội sạch (Keep Ha Noi Clean).

Các ngày cuối tuần từ đầu tháng 5-2016 đến nay, anh đã cùng với bạn bè (cả người Việt Nam lẫn người nước ngoài) đã thực hiện dọn vệ sinh, trồng cây xanh tại khu vực mương nước phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy). Hành động trên đã được người dân khu vực, cũng như cộng đồng facebook hoan nghênh, hưởng ứng.

Tại cuộc gặp anh chia sẻ: “Tôi và những người bạn muốn làm những hành động cụ thể để tạo nên cảm hứng, lôi cuốn những người xung quanh”. Anh cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với Thành đoàn Hà Nội để phát động phong trào bảo vệ, làm sạch môi trường tại Thủ đô, đồng thời mong muốn hành động của nhóm mình được chính quyền địa phương ủng hộ, giúp đỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm