Chủ tịch Hà Nội giải đáp từng thắc mắc của công nhân

Đây là lần thứ ba kể từ đầu năm, lãnh đạo TP đối thoại lắng nghe, giải quyết nguyện vọng của người lao động”. Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nói tại buổi đối thoại với công nhân các KCN-KCX ở Hà Nội vào ngày 26-5.

Buổi đối thoại kéo dài khoảng ba giờ và có khoảng 30 công nhân phát biểu với 40 kiến nghị về bảo hiểm xã hội, cấp hộ khẩu, vấn đề môi trường, nhà ở, trường học... Công nhân Phạm Thị Vân Anh (Công ty TNHH Canon Việt Nam) nói: “KCN Nam Thăng Long hoạt động hơn 10 năm rồi nhưng chưa có tuyến đường nào khai thông. Phần lớn công nhân phải đi đường vòng, đi trên đường cao tốc rất nguy hiểm”.

Anh Dũng, đang làm việc tại KCN Quang Minh, bổ sung: “Đường tại KCN lầy lội ngày mưa, cống thoát nước không có nắp nên mới đây một nữ công nhân đã ngã xuống tử vong”.

Công nhân Nguyễn Văn Đức (KCN Nội Bài) cho biết nhiều công nhân rất bức xúc trước thái độ của các đơn vị y tế nên đề nghị lãnh đạo TP tác động để cải thiện sự đối xử với người bệnh là công nhân…

Ông Chung dành gần một giờ giải đáp, chỉ đạo giải quyết từng vấn đề. Đơn cử, ông Chung chỉ đạo công an đến các KCN giải quyết cấp hộ khẩu, không để công nhân tạm trú nữa bởi theo quy định, các công nhân có hợp đồng dài hạn với KCN sẽ được cấp hộ khẩu. “Hà Nội đã chỉ đạo huyện Đông Anh xây nhà trẻ cho con em của bạn nhưng sẽ xây thêm nữa. Hà Nội cũng xây các trường học để đảm bảo con em các công nhân có điều kiện đi học” - ông Chung cam kết.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan trong ngày 27-5 phải cắm biển báo hướng dẫn giao thông, tạo thuận lợi cho người lao động đi lại. “Hôm nay (27-5) phải có biển báo, nếu không có thì gọi điện thoại cho tôi để tôi đôn đốc” - ông Chung nói và công bố số điện thoại cá nhân của mình (0903.407.319).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm