Chủ tịch Hà Nội: Phải học trồng cây xanh từ Trung Quốc

“Hiện giờ chúng ta đang phối hợp ký kết với phía Côn Minh (Nam Ninh, Trung Quốc) về trồng cây xanh. Đây là thành phố có hệ thống cây xanh xếp thứ 2 Trung Quốc, còn gọi là thành phố của mùa xuân vì họ trồng hoa nở cả bốn mùa. Thế giới có gì tốt thì chúng ta phải học, nhất là những kỹ thuật tiên tiến nhất”, Chủ tịch Hà Nội nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Theo đó, Chủ tịch Hà Nội đề nghị phía Công ty cây xanh Hà Nội nên có một bộ phận chuyên tìm hiểu thị trường để cập nhập những giống cây mới, kỹ thuật mới…từ các nước trên thế giới như Trung Quốc, Singapore, Úc… để áp dụng vào Hà Nội. “Thế giới có hiệp hội cây xanh, hiện giờ đã có 158 nước tham gia hiệp hội, họ có trang web riêng, hàng năm thường xuyên tổ chức các triển lãm về giống, kỹ thuật, công nghệ trồng cây mới. Tôi đề nghị mỗi năm phía Công ty phải đi 1 lần để học hỏi kinh nghiệm”, ông Chung nói.

Ông Chung dẫn chứng trường hợp một cán bộ từng là bí thư Thành uỷ TPHCM khi sang Tây Ban Nha, Hà Lan thấy họ lát vỉa hè rất đẹp, đã mang từng viên gạch ở đó về đề nghị phía Sở Xây dựng TPHCM tìm hiểu, học hỏi công nghệ đó để cải tạo lại vỉa hè của thành phố. Từ đó, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh: “Trên cơ sở kiện toàn lại tổ chức, cách quản lý, áp dụng công nghệ kỹ thuật mới… , công ty cần đặt mục tiêu không chỉ là trồng cây xanh cho thành phố mà phải trở thành một đơn vị cung cấp sản phẩm cho các đô thị khác nữa”.

Hệ thống cây xanh được trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh đầu năm 2016 theo kỹ thuật mới do Công ty Cây xanh Hà Nội thực hiện.

Theo báo cáo của Công ty cây xanh Hà Nội, năm 2016, đơn vị này đã trồng mới trên 200.000 cây xanh trên địa bàn, trong đó có gần 20.000 cây xanh đô thị có đường kính lớn; thực hiện trồng cây bổ sung và cải tạo chỉnh trang hệ thống cây xanh đô thị trên 48 tuyến đường, phố trên địa bàn TP; cắt tỉa, sửa gần 50.000 cây xanh, hiệu quả cao gấp 10-15 lần so với những năm trước nhờ áp dụng cơ giới hoá trong việc cắt tỉa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy