Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý vụ cầu xây 7 năm chưa xong còn thu phí 'lụi'

Ngày 9-5 vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã công văn gửi các cơ quan chức năng, yêu cầu kiểm tra, xử lý việc thu phí tại khu vực cầu tạm và đề xuất giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo sớm hoàn thành dự án cầu Hòa Viên (Ứng Hòa, Hà Nội).

Cụ thể, tại công văn số 2587/UBND, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Giám đốc Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, Chủ tịch UBND huyện ứng Hòa kiểm tra, xử lý việc thu phí tại khu vực cầu tạm, đề xuất giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo sớm hoàn thành dự án. Sự việc này phải báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 22-5-2016, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Một số công nhân của nhà thầu dựng barie để thu phí xe ô tô

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, dự án cầu Hòa Viên bắc qua sông Đáy, nối xã Hòa Chính (huyện Chương Mỹ) với xã Viên An (huyện Ứng Hòa) có chiều dài chưa đầy 200 m, tuy nhiên đã bảy năm qua vẫn đang trong tình trạng thi công dở dang.

Đáng chú ý, để qua được sông người dân buộc phải đi nhờ cây cầu tạm do đơn vị thi công dựng lên để phục vụ thi công. Một số công nhân của nhà thầu đã lập chốt, lắp barie và thu phí đối với các loại xe ô tô. Mức thu từ 20.000 đến 50.000 đồng/lượt/xe.

Theo phản ánh của người dân cũng như ghi nhận thực tế, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt xe ô tô qua lại trên cây cầu này. Tuy nhiên, tất cả khoản thu đều không có hóa đơn hay vé. Điều này khiến nhiều người không khỏi băn khoăn về việc quản lý, thu chi số tiền nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm