Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Bộ Y tế

Đánh giá cao những đóng góp có ý nghĩa to lớn trong chăm sóc sức khỏe nhân dân của đội ngũ cán bộ ngành y tế, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên ngành y tế, đội ngũ thầy thuốc trên khắp mọi miền đất nước đã luôn hết lòng tận tụy vì sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh ngành y tế là ngành lao động đặc thù. Những người thầy thuốc áo trắng làm việc không có ngày nghỉ để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh, góp phần củng cố, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Bộ Y tế ảnh 1
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và chúc mừng Bộ Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

"Trong những ngày vừa qua, đồng bào cả nước, các tầng lớp nhân dân đều nghĩ đến sự kiện có ý nghĩa, đó là ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Tôi đánh giá cao công tác dự phòng của ngành y tế khi chủ động trong phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn và khống chế kịp thời, không có dịch bệnh lớn xảy ra…Dịch sốt xuất huyết thời gian qua có hàng trăm ngàn người mắc nhưng tỉ lệ tử vong không cao. Đây chính là công lao lớn của ngành y tế” - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng ghi nhận những nỗ lực của ngành y tế trong năm 2016 với những kết quả nổi bật như đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế với người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người dân; chỉ số cải cách hành chính của Bộ Y tế cho Chính phủ công bố đã tăng chín bậc so với năm 2015 và xếp thứ 8/19 bộ, ngành; ngành y tế cũng đã cải tiến thủ tục hành chính khi có 221/225 thủ tục đã được điều chỉnh, rút gọn, tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả đối tượng từ doanh nghiệp tới người dân và cơ quan quản lý… Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định toàn ngành y tế đang tích cực chuyển động để hướng tới mục tiêu chăm sóc người dân.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao kết quả hoạt động của đường dây nóng trong ngành y tế với việc giảm gần 50% số cuộc gọi kêu ca, phàn nàn về các hoạt động của ngành so với năm 2015. Đồng thời mong muốn mỗi người dân trong toàn xã hội quan tâm, chia sẻ hơn nữa với đội ngũ thầy thuốc đang làm việc trong môi trường đầy vất vả, khó khăn với cường độ làm việc lớn. Khen ngợi kịp thời những tấm gương thầy thuốc tiêu biểu cũng như những nỗ lực của ngành…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thay mặt đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế cám ơn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn bộ cán bộ, nhân viên ngành y tế; đồng thời khẳng định ngành y tế sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy