Chủ tịch nước thăm, chúc Tết Cảnh sát biển Vùng 3

“Lực lượng Cảnh sát biển cần chú ý phát hiện, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm trên biển và vùng thềm lục địa” – đó là yêu cầu của Chủ tịch nước đối với lực lượng Cảnh sát biển trong chuyến thăm và chúc Tết.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham quan tàu tuần dương Hamilton. Ảnh: TRÙNG KHÁNH 

Trong sáng 30-1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác trung ương đã đi thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang, gia đình chính sách và người có công tại các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai.

Tại đây, Chủ tịch nước đã lên các tàu để thăm hỏi động viên các cán bộ chiến sĩ trên tàu, đồng thời chúc Tết, tặng quà cho các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên tàu.

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm vừa qua và chỉ tiêu trong năm tới, Chủ tịch nước đánh giá lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam là lực lượng rất quan trọng của quân đội nhân dân, có chức năng thống nhất quản lý nhà nước về ANTT, an toàn, bảo đảm việc chấp hành pháp luật, thực thi pháp luật trên biển và thềm lục địa của nước ta.

Lực lượng Cảnh sát biển từ khi thành lập đến nay gần 20 năm, trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành đã phối hợp rất chặt chẽ với các lực lượng trong quân đội và các lực lượng CAND hoàn thành tốt những nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, quân đội giao phó; góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng với các nhiệm vụ đã đề ra về kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại, giữ vững độc lập chủ quyền, quyền chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cảnh sát biển Việt Nam cùng các lực lượng khác đã phối hợp rất chặt chẽ trong công tác nắm tình hình, tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước và trực tiếp là Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng liên quan đến thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời góp phần rất tích cực ổn định môi trường để thúc đẩy phát triển kinh tế biển trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi, động viên các chiến sĩ Cảnh sát biển Vùng 3 chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ. Ảnh: TRÙNG KHÁNH 

Chủ tịch nước hoan nghênh lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, Cảnh sát biển Vùng 3 đã thực hiện tốt việc giám sát các hoạt động của tàu nước ngoài, bảo vệ hoạt động kinh tế biển và đạt được nhiều thành tích, chiến công trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên biển… Một trong những nhiệm vụ mà Cảnh sát biển để lại ấn tượng rất sâu sắc trong kiều bào và nhân dân cả nước là tích cực tham gia các hoạt động cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Về mặt xây dựng lực lượng, Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Vùng 3 đã thường xuyên chăm lo công tác xây dựng lực lượng, xây dựng Đảng. Các tổ chức Đảng trong các đơn vị đều được xếp loại trong sạch vững mạnh toàn diện, đạt được nhiều thành tích.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Trong những năm tới, bên cạnh những thời cơ thuận lợi, nước ta cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nhất là với việc giữ vững độc lập chủ quyền, toàn bộ lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Điều đó cho thấy nhiệm vụ đối với Quân đội nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát biển nói riêng trong thời gian tới đặt ra hết sức nặng nề.

Chính vì thế để góp phần cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chúng ta hoàn thành một cách xuất sắc những nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó, trước hết lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cần phải phát huy tốt vai trò nòng cốt của mình, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện một cách hiệu quả các nghị quyết (NQ) của Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ quốc phòng an ninh, bảo vệ chủ quyền biển đảo trong thời gian sắp tới; phải chủ động tổ chức thật tốt công tác nắm bắt, đánh giá, phân tích, dự báo tình hình, tham mưu những chủ trương, giải pháp bảo vệ quyền, quyền chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ về chiến lược; thông qua thực hiện nhiệm vụ của mình góp phần tạo môi trường hoà bình, ổn định, để phát triển vùng biển, kinh tế biển nhanh và bền vững.

Chủ tịch nước thăm hỏi, chụp hình lưu niệm chung với lãnh đạo tỉnh, gia đình người có công tại xã Hoà Long, TP Bà Rịa. Ảnh: TRÙNG KHÁNH 

Cảnh sát biển cần tích cực phối hợp với các lực lượng Hải quân, Bộ đội Biên phòng, các lực lượng chức năng khác làm nhiệm vụ trên biển, ven biển tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trên vùng biển và thềm lục địa của nước ta. Trong đó có cả những tình huống tàu thuyền nước ngoài vi phạm vùng biển nước ta, để có những đối sách kịp thời. Chú ý, phát hiện, đấu tranh xử lý một cách có hiệu quả các loại tội phạm trên biển, thềm lục địa…

Tăng cường công tác phối hợp, hợp tác quốc tế với các nước láng giềng trong việc chia sẻ thông tin, phối hợp tuần tra chung để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, xử lý những vi phạm trên vùng biển, thềm lục địa, cả vùng biển quốc tế và giáp ranh giữa các quốc gia.

Sau khi ghé thăm lực lượng Cảnh sát biển, Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Tam (ấp Nam, xã Long Phước, TP Bà Rịa), thương binh Võ Văn Thà (ấp Bắc 2, xã Hòa Long, TP Bà Rịa).

Chủ tịch nước đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Mận (phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Trưa cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác Trung ương dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đồng Nai, tặng quà 12 gia đình thân nhân liệt sĩ của tỉnh. Sau đó đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Mận (phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), thương binh Lê Văn Niên (phường Tân Mai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói: “Thay mặt lãnh đạo Đảng Nhà nước, nhân dân cả nước, tôi bày tỏ sự tri ân và biết ơn đối với sự đóng góp to lớn của các đồng chí, đồng bào, các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước của dân tộc ta. Cũng là thời điểm chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, tôi gửi tới các đồng chí, đồng bào, các mẹ Việt Nam anh hùng lời chúc mừng xuân mới tốt đẹp nhất…”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.