Chủ tịch nước thăm trường Đại học Việt Đức

Đến dự còn có Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo Phạm Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm.

Thay mặt nhà trường, ông Juergen Mallon, Hiệu trưởng trường ĐH Việt Đức báo cáo tóm tắt quá trình hoạt động của nhà trường. Hiện nay trường Việt Đức triển khai 11 chương trình đào tạo, trong đó có 7 chương trình đào tạo thạc sĩ và 4 chương trình đào tạo bậc cử nhân thuộc 5 khối ngành, trong đó có những ngành chuyên sâu về khoa học-công nghệ.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói chuyện với Hiệu trưởng nhà trường. 

Nhà trường đề ra những tiêu chuẩn chọn đầu vào cao, nên đã thu hút được những sinh viên giỏi nhất theo học. Hiện trường đã được chính phủ Việt Nam đầu tư 200 triệu USD từ nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng thế giới để xây dựng ngôi trường hiện đại tại Bình Dương có diện tích 50,5 ha.

Phát biểu trước hàng trăm sinh viên và Ban giám hiệu nhà Trường, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh Trường đại học Việt Đức là một trong năm dự án giáo dục đào tạo được Việt Nam hợp tác với các nước gồm Anh, Pháp, Đức, Mỹ và Nhật Bản xây dựng mô hình trường đại học đổi mới, ứng dụng thực hành để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng vào phát triển đất nước.

Chủ tịch nước yêu cầu Trường đại học Việt Đức được thành lập trên chủ trương xây dựng đẳng cấp quốc tế nên trong việc đào tạo sinh viên dù ở Bình Dương nhưng trình độ chuyên môn sau khi ra trường không được thua kém so với trình độ ở nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm