Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự kỷ niệm 20 năm thành lập ĐHQG TP.HCM

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự kỷ niệm 20 năm thành lập ĐHQG TP.HCM ảnh 1

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm phòng truyền thống ĐHQG TP.HCM: Ảnh: P.ĐIỀN

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS. TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG TP.HCM, khái quát: 20 năm trước trong bối cảnh đất nước mở cửa hội nhập thế giới, bài toán về nhân lực của Việt Nam được đặt ra một cách nghiêm túc và khắc nghiệt. Từ đó hai Đại học quốc gia của Việt Nam ở TP.HCM và Hà Nội hình thành trên cơ sở tập hợp các trường đại học lớn, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

PGS. TS Phan Thanh Bình  cho biết, ĐHQG TP.HCM được cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ký quyết định thành lập ngày 27-1-1995 trên cơ sở sáp nhập 9 trường đại học lớn tại TP.HCM. Đến nay ĐHQG TP.HCM đã có nhiều chương trình được quốc tế công nhân như công nghệ sinh học, vi điện tử, công nghệ vật liệu, xã hội học…Những công trình này không chỉ phục vụ tại TP.HCM mà còn ở các vùng miền khác: Đông Nam Bộ, duyên hải Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng Song Cửu Long…

ĐHQG TP.HCM hiện có 6 trường đại học thành viên, 29 khoa trung tâm, viện trực thuộc với 5.600 cán bộ, giảng viên, trong đó có hơn 3.400 giảng viên, cán bộ nghiên cứu có trình độ từ thạc sĩ trở lên. ĐHQG có quy mô đào tạo hơn 60.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Hàng năm cung ứng cho xã hội hơn 10.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích trong 20 năm ĐHQG TP.HCM xây dựng, phát triển, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: "ĐHQG TP.HCM đã vượt qua những khó khăn, xây dựng cơ sở vật chất nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ… Đến nay ĐHQG TP.HCM đã trở thành tổ hợp giáo dục, đào tạo đa lĩnh vực, cùng đó trường đã chuyển hóa các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, tăng cường công tác kiểm định chất lượng đào tạo. Đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ cao ngang tầm với nhiệm vụ, đào tạo nhân lực chất lượng cao, từng bước hội nhập một cách vững chắc với khu vực và quốc tế". 

Dịp này PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG TP.HCM đã trao Huy hiệu tôn vinh cho Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm