Chủ tịch nước: Việt Nam-Campuchia luôn giúp đỡ lẫn nhau

Chiều 17-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu cựu quân tình nguyện VN giúp Campuchia giai đoạn 1979-1989 và đại biểu Trung ương Hội Hữu nghị VN-Campuchia.

Trong 10 năm giúp Campuchia, hàng vạn quân tình nguyện và chuyên gia VN đã kề vai sát cánh, đồng cam cộng khổ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Campuchia, từng bước thực hiện công cuộc hồi sinh dân tộc. Khi Campuchia tự đảm đương được nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước, quân tình nguyện và chuyên gia VN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về nước. Hình ảnh đẹp về “bộ đội Cụ Hồ” vẫn còn mãi trong lòng nhân dân Campuchia.

Cố quốc vương Norodom Sihanouk đã khẳng định: “Không có bộ đội VN giúp đỡ giải phóng nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng thì con cháu của nhà vua cũng chết hết”.

Tại buổi gặp mặt, theo TTXVN, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ xúc động gặp mặt đại biểu của những người lính gần 40 năm trước, đã cùng lực lượng cách mạng và nhân dân Campuchia đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot-Ieng Sary tàn bạo, khép lại trang sử đen tối, đưa đất nước Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, mở ra kỷ nguyên hồi sinh và phát triển.

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chúc mừng những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc mà quân tình nguyện VN đã đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả đối với cách mạng Campuchia.

“Những chiến công oanh liệt và sự đóng góp, hy sinh to lớn của quân tình nguyện VN đối với cách mạng Campuchia đã được nhà nước và nhân dân Campuchia cũng như Đảng, Nhà nước và nhân dân VN ghi nhận, đánh giá cao, tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ VN và Campuchia là hai nước láng giềng gần gũi và có nhiều nét văn hóa tương đồng. 50 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước đã luôn kề vai sát cánh, ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm