Chủ tịch Quốc hội nhắn tin ủng hộ Quỹ Trái tim cho em

Tối 4-6, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã phối hợp tổ chức truyền hình trực tiếp gala với chủ đề “Viết tiếp ước mơ”.

Khởi động từ tháng 10-2008, chín năm qua chương trình “Trái tim cho em” đã nhận được sự ủng hộ của 10.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước. Với nguồn kinh phí quyên góp 120 tỉ đồng, 3.500 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ mổ tim miễn phí; 34.000 trẻ nhỏ tại 30 địa phương được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh…

Có mặt và phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận những kết quả mà Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam cùng Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) trong việc tổ chức chương trình "Trái tim cho em" suốt chín năm qua.

“Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kết nối tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ, huy động nguồn lực xã hội giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được chữa bệnh tim bẩm sinh. Đồng thời huy động sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ, nhiều tập thể, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp,… đem lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình; góp phần thiết thực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo an sinh xã hội; vun đắp truyền thống tốt đẹp "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta...

Chỉ trong một tiếng đồng hồ ở đây, đã có rất nhiều những nhà hảo tâm ủng hộ chương trình, đây là việc làm rất có ý nghĩa. Tôi đề nghị các tổ chức, các nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành cùng chương trình "Trái tim cho em", đóng góp nguồn lực để ngày càng nhiều trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được cứu sống, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Cùng với Chủ tịch Quốc hội, những người tham dự tại trường quay cũng đã nhắn tin ủng hộ chương trình.

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu tham dự đã trực tiếp nhắn tin tới đầu số 1409 để ủng hộ trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.

Kết thúc chương trình, tổng số tiền ủng hộ "Trái tim cho em" qua ba hình thức là nhắn tin, ủng hộ trực tiếp tại trường quay và gọi điện thoại đến chương trình là 21 tỉ 300 triệu đồng. Trong số đó có rất nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp gọi điện thoại để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn xuất hiện trong các phóng sự được phát sóng xuyên suốt chương trình truyền hình trực tiếp.

"Trái tim cho em” bắt đầu từ tháng 10-2008, sau chín năm hoạt động, bằng sự giúp sức của cả cộng đồng, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của hơn 10.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước.

Với nguồn kinh phí quyên góp được 120 tỉ đồng, 3.500 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ miễn phí. Cùng với đó, 34.000 trẻ em nhỏ tại 30 địa phương khó khăn, vùng biên giới, hải đảo đã được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh. Nhờ vậy những y bác sĩ thuộc các bệnh viện tim mạch phối hợp với “Trái tim cho em” đã phát hiện kịp thời nhiều trẻ em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm