Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt VN xin từ chức

Ngày 24-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, xác nhận vừa có đơn gửi Bộ GTVT và HĐTV tổng công ty xin từ chức chủ tịch và nghỉ chế độ sớm bốn năm.

Ông Thành cho biết ông viết đơn xin nghỉ việc ngày 13-10 và gửi đơn xin ngày 14-10. “Việc viết đơn xin nghỉ là quyền tự nguyện của tôi vì sự ổn định chung của ngành. Hiện tôi không có ý kiến gì thêm…” - ông Thành nói.

Ông Trần Ngọc Thành sinh năm 1960 (56 tuổi), được Bộ GTVT điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam từ tháng 4-2013.

Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Được biết vào giữa tháng 10-2016, Bộ GTVT đã bắt đầu làm thủ tục để luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức vụ trưởng, phó trưởng Ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm lụt bão, Bộ GTVT. Người dự kiến luân chuyển về giữ chức vụ của ông Thành là ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ GTVT.

Lần phát biểu gần đây trong ngày truyền thống của ngành, ông Thành khẳng định ngành đường sắt Việt Nam đang ngày càng hoàn thiện hơn, hoạt động sản xuất, kinh doanh đang từng bước thích ứng với nền kinh tế thị trường.

“Với phương châm “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện - Đúng giờ - Hiệu quả”, những năm gần đây, ngành đường sắt đã quyết liệt triển khai hàng loạt dự án mang tính đột phá, đem đến chất lượng phục vụ, dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Tất cả nỗ lực, cố gắng đó đã xây dựng nên hình ảnh mới của Đường sắt Việt Nam, được nhân dân ghi nhận…” - ông Thành nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy