Chủ tịch TP.HCM đang gặp người dân Thủ Thiêm

Sáng 7-11, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong sẽ tiếp người dân hai phường Bình An và Bình Khánh nằm trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM).

Gần 8 giờ sáng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vào hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 2 để gặp dân. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đây là buổi tiếp xúc thứ hai của ông Nguyễn Thành Phong với người dân Thủ Thiêm nhằm giải quyết những vấn đề trong kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc thực hiện quy hoạch dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tại cuộc tiếp công dân này, có khoảng 50 hộ gia đình hai phường Bình An và Bình Khánh sẽ được mời vào hội trường để trực tiếp gặp ông Nguyễn Thành Phong, trao đổi những vấn đề liên quan đến các phương án chính sách cho người dân.
Ngoài 50 hộ dân được mời vào trong hội trường, những người dân còn lại thuộc hai phường này cũng sẽ được bố trí màn hình ngoài hội trường để theo dõi ở buổi tiếp xúc.

Ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương cũng có mặt tại buổi gặp người dân. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trước đó, ngày 18-10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp 30 hộ dân ở khu 4,3 ha (khu phố 1, phường Bình An, quận 2) - khu vực vừa được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Buổi tiếp này nhằm đưa ra một số phương án giải quyết chính sách cho người dân trong khu 4,3 ha và lấy ý kiến người dân. Từ đó tổng hợp và đưa ra phương án chính thức giải quyết quyền lợi cho người dân.
Tại đây, ông Nguyễn Thành Phong đã chân thành xin lỗi người dân Thủ Thiêm về sai sót, hạn chế trong quá trình thực hiện quy hoạch Thủ Thiêm, về những khốn khó người dân Thủ Thiêm phải gánh chịu. Ông cũng chia sẻ về những hy sinh của các gia đình vì sự phát triển của TP mà phải rời khỏi nơi ở của mình.
Ông Phong cũng cho biết từ các sai phạm trên, TP.HCM đã xây dựng ngay kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng hợp pháp của người dân, nhà đầu tư, xử lý trách nhiệm những tổ chức, cá nhân sai phạm.
Ngay sau buổi tiếp xúc với những người dân thuộc 4,3 ha nằm ngoài ranh quy hoạch, các tổ công tác giải quyết vấn đề Thủ Thiêm tiếp thu ý kiến người dân và thực hiện ngay các công tác xác định ranh, cũng như phương án giải quyết.
Đến nay, các tổ công tác đã đề xuất ranh khu vực 4,3 ha và phương án giải quyết quyền lợi cho người dân để xin ý kiến cơ quan cấp trên.

Ông Nguyễn Hồng Điệp gặp người dân Thủ Thiêm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại cuộc họp báo mới đây, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TP Võ Văn Hoan cho biết Sở TN&MT đã tích cực phối hợp với Cục Đo đạc bản đồ và Thông tin địa lý của Bộ TN&MT xác định ranh trên bản đồ, sẽ báo cáo xin ý kiến Thường vụ Thành ủy và Thanh tra Chính phủ thống nhất hướng xử lý ranh.

Sau đó TP sẽ họp dân để thông báo, cắm mốc ranh cụ thể của toàn khu và xác định ranh cụ thể của từng trường hợp một trong khu đó, với tinh thần là không để bà con thiệt thòi về vấn đề ranh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.