Chủ tịch UBND các cấp phải có mặt khi tòa triệu tập

Theo đó, ông Thọ chỉ đạo kiểm tra, rà soát yêu cầu của tòa án liên quan các vụ án hành chính, dân sự để có văn bản phúc đáp và thực hiện ngay việc cung cấp tài liệu chứng cứ theo yêu cầu của tòa án (nếu có).

Khi nhận được quyết định của tòa án nhân dân các cấp yêu cầu cung cấp tài liệu chứng cứ liên quan đến các vụ án trên thì phải cung cấp đúng thời hạn quy định (15 ngày kể từ khi có yêu cầu).

Trường hợp không cung cấp chứng cứ, tài liệu theo yêu cầu của tòa thì phải có văn bản thông báo và nêu rõ lí do. Ngoài ra, chủ tịch UBND các cấp khi có giấy mời tham gia tố tụng phải có mặt tại tòa đúng ngày, giờ.

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế có kiến nghị về việc thời gian qua nhiều người khởi kiện quyết định hành chính của UBND các cấp trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng đã được tòa hai cấp thụ lý và có văn bản yêu cầu các cơ quan trên cung cấp văn bản, chứng cứ tài liệu liên quan để điều tra. Tuy nhiên, nhiều cơ quan không chịu trả lời hoặc trả lời chậm, nên nhiều vụ án phải tạm đình chỉ kéo dài nhiều năm gây bức xúc trong dân chúng.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm