Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc xin lỗi dân

Cuối giờ chiều 14-11, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang), đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Thương (ngụ ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông) để rút lại Công văn số 165/VP-NCPC do Văn phòng ủy ban huyện ban hành đầu năm 2012 truyền đạt ý kiến của ông Toàn khi đó còn là phó chủ tịch huyện về vụ việc liên quan đến ông Thương.

Tại buổi làm việc, ông Toàn đã xin lỗi ông Thương cùng gia đình về công văn nói trên có sai, gây ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của ông Thương.

Trao đổi với PVPháp Luật TP.HCM, ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, khẳng định thông tin trên và cho biết ông đã trực tiếp xin lỗi và lời xin lỗi đã được ông Thương chấp nhận, đồng thời ông Thương rút lại đơn kiến nghị đã Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang để yêu cầu xem xét đối với ông Toàn.

Theo tìm hiểu, ngày 28-2-2012, Văn phòng UBND huyện Phú Quốc ban hành Công văn số 165/VP-NCPC truyền đạt ý kiến chỉ đạo của phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Phú Quốc Đinh Khoa Toàn với nội dung:

"Giao công an huyện kiểm tra, nắm lại dân Phú Quốc có ai hợp đồng hoặc mướn tư vấn viết bài cho báo chí hoặc tư vấn pháp luật thì có biện pháp giáo dục dân biết việc làm sai trái, lường gạt để hủy hợp đồng, cam kết với ông Thương. Xử lý ông Nguyễn Văn Thương theo pháp luật nếu có hậu quả là thu tiền của dân. Thông báo công khai để ngăn chặn hành vi lường gạt, làm việc với ông Thương, cam kết trả danh thiếp, giấy giới thiệu của cơ quan báo chí, không lường gạt dân nữa.

Giao UBND thị trấn Dương Đông phối hợp với công an huyện tổ chức sinh hoạt nội dung văn bản trên tại nơi ông Thương cư trú và khu phố cần tăng cường giáo dục công dân thực hiện đúng pháp luật, ăn ngay ở thẳng, không có công dân gian dối tương tự trong tổ và khu phố".

Công văn số 165/VP-NCPC ban hành nhiều năm nhưng ông Thương hoàn toàn không biết và thời gian gần đây khi phát hiện có công văn này ông đã gửi đơn yêu cầu hủy bỏ vì ông cho rằng ý kiến chỉ đạo của ông Đinh Khoa Toàn trong Công văn 165 là trái pháp luật và hoàn toàn không đúng sự thật.

Ông Thương khẳng định bản thân không phải là người lừa gạt. Đến ngày 2-11, ông Thương gửi đơn đến Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang để tố cáo ông Toàn do ở Phú Quốc không giải quyết.

Đến ngày 8-11, ông Đinh Khoa Toàn cùng đại diện công an huyện và Văn phòng UBND huyện Phú Quốc có buổi làm việc với ông Thương.

Ông Thương đã thống nhất các giải quyết này và đồng ý rút lại đơn tố cáo đã gửi cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang.

Tại buổi làm việc, ông Toàn nhìn nhận công văn ban hành theo chỉ đạo của ông VHP (thời điểm đó là chủ tịch UBND huyện Phú Quốc) và nhìn nhận cách xử lý văn bản này có sai sót nên đồng ý với đề nghị của ông Thương là rút lại Văn bản số 165, đồng thời có lời xin lỗi ông Thương và gia đình.

Ông Thương đã thống nhất cách giải quyết này và đồng ý rút lại đơn tố cáo đã gửi cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang.

Ông Thương còn cho biết ông làm nghề tự do. Nhiều năm qua ông nhận ủy quyền của người khác để tham gia tranh tụng, tố tụng và khiếu kiện. Thỉnh thoảng ông có viết thông tin cộng tác cho báo chí nên được nhiều người dân tin tưởng. Ông từng có giấy khen về chống tiêu cực. Theo ông Thương, Công văn 165 đã hạ thấp uy tín, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự ông và gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm